fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้ว 3 มังกรโหดอุ้มฆ่า นศ.จีน

คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญจากน้ำมือแก๊งคนร้ายชาวต่างชาติ ส่งผลให้ภาพลักษณ์เมืองไทยเสียหาย กรณีนักศึกษาจีน ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมยัดศพใส่ถุง สายรุ้ง นำไปทิ้งร่องน้ำติดกับสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

 

 

หลังเกิดเหตุตำรวจตรวจสอบจนทราบว่า ถูกกลุ่มคนร้ายชาติเดียวกัน อุ้มไปเรียกค่าไถ่ 5 แสนหยวน หรือราว 2.5 ล้านบาท จากพ่อแม่ผู้ตายที่เป็นอาจารย์สอนวิชาดนตรีอยู่ในประเทศจีน กลุ่มคนร้ายคือ นายโจว เผิงเฟย อายุ 24 ปี นายเฉิน ไซกัง อายุ 23 ปี และ นายโจว เซี่ยวเฟย อายุ 23 ปี

 

ทั้งหมดเป็นชาวเมือง เหอเป่ย ประเทศจีน หลังก่อเหตุได้ขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ หลบหนีกลับไปประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งตำรวจไทยสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา พร้อมประสานทางการจีนให้ติดตามตัวจนนำไปสู่การจับกุมได้ในที่สุด

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนที่ร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม นศ.จิน ซ่าน พบว่าเดินทางมาที่ไทยเมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 จากนั้นได้มีการจัดหาที่พักอาศัย โดยมีหญิงไทย วัย 19 ปี ที่รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาผ่านแอพแชทชื่อดัง

 

ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ ช่วยแนะนำสถานที่พักอาศัย ยานพาหนะ เส้นทาง รวมทั้งร่วมสนับสนุนก่อเหตุฆาตกรรมอำพราง ที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้ต้องหามีความสัมพันธ์รู้จักกับผู้เสียชีวิตระดับหนึ่งตอนอยู่ที่ประเทศจีน และเมื่อมาไทยก็มีการนัดพบกันและ1ใน3คนร้ายก็บังคับให้ผู้เสียชีวิตร่วมหลับนอน แต่ถูกปฏิเสธทำให้ไม่พอใจ จนนำมาสู่การวางแผนเรียกค่าไถ่จากบิดาที่อยู่เมืองจีนเป็นเงิน 5แสนหยวน หรือราว 2.5 ล้านบาท

 

แต่ยังไม่มีการตกลงกัน ทางบิดาก็ได้รับแจ้งว่าบุตรสาวเสียชีวิตแล้ว จนกระทั่งทางการจีนประสานว่าสามารถจับกุมผู้ต้องชาวจีนได้และขายผลจับหญิงไทย อายุ 19 ปี ที่เป็นนกต่อ และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาชาวจีนเคยก่อเหตุคดีอาชญากรรมที่จีนมาแล้ว ส่วนรายละเอียดทางคดีเพิ่มเติมตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล ส่วนรายละเอียดทางคดีได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาชาวจีน 3 รายและหญิงไทย 1ราย รวม 4 ราย ถูกดำเนินคดีข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว เรียกค่าไถ่ เจตนาฆ่า ฆ่าโดยทรมาน ซุกซ่อนอำพรางศพ

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าวันพรุ่งนี้ ( 5 มี.ค.) ได้เรียก พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มาพูดคุยเพื่อวางแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหา เรื่องชาวต่างชาติเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรมในไทย ซึ่งส่วนหนึ่งต้องมีการทบทวน Visa on Arrival ที่อนุญาตให้คนจีนมาขอทำที่สนามบินปลายทาง ส่วนจะถึงขั้นยกเลิกวีซ่าดังกล่าวกับนักท่องเที่ยวชาวจีนหรือไม่ เห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนตนเองไม่อาจก้าวล่วงได้ ต้องหารือร่วมกันหลายหน่วยงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube