fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบนายหน้ารับจำนำรถพบหมายจับติดตัว 8 หมายจับ

Featured Image
ตำรวจกองปราบ ตามรวบนายหน้ารับจำนำรถ พบหมายจับติดตัว 8 หมายจับ

 

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.นราวิชญ์ เปี้ยสุ รอง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสมพงษ์ฯ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหายักยอกทรัพย์และฉ้อโกงรวม 8 หมายจับ ถูกเจ้าหน้าที่ จับกุม บริเวณลานจอดรถรีสอร์ตในพื้นที่ ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

 

 

พฤติการณ์ ก่อนหน้านี้ นายสมพงษ์ฯ อ้างตัวเป็นนายหน้ารับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยใช้วิธีเปิดเพจเฟซบุ๊ก รับจำนำรถ และจะเปลี่ยนเพจไปเรื่อยๆ หากหลอกผู้เสียหายมาจำนำรถได้ ก็จะนำไปขายต่อให้กับเต็นท์รถกับคนรู้จัก ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง
โดยมีการยึดรถไว้และคิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

 

 

เมื่อผู้เสียหายไม่สามารถจ่ายเงินค่าดอกเบี้ยได้ กลุ่มขบวนการรับจำนำรถจะนำรถของผู้เสียหายไปขายต่อโดยผิดกฎหมาย ทั้งภายในประเทศและลักลอบนำออกไปขายนอกประเทศ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถติดตามรถกลับคืนมาได้ จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในหลายท้องที่ จนปัจจุบันนายสมพงษ์ฯ ถูกออกหมายจับทั้งหมด 8 หมายจับ

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายสมพงษ์ฯ ปัจจุบันหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่จ.กาญจนบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายสมพงษ์ฯ เดินอยู่บริเวณลานจอดรถของรีสอร์ตเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว และจับกุมตัวผู้ตัวต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองเป็นเพียงนายหน้า ส่งต่อให้กับนายทุน โดยได้ค่าตอบแทน ครั้งละ 500-1,000 บาท เท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube