fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ยันพปชร.ไม่แตกแยกซักฟอกไม่มีคลื่นใต้น้ำ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ยัน พปชร. ไม่แตกแยก หลังมีข่าว ส.ส.จะไม่โหวตให้ รมต.บางคน เพื่อหวังปรับครม.  มั่นใจไม่มีคลื่นใต้น้ำ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวมี ส.ส. ของพรรคบางคนจะไม่โหวตสนับสนุนรัฐมนตรี บางคนของพรรค เพราะต้องการให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี

โดยยืนยันว่า ในพรรค ยังเป็นเอกภาพ และไม่มีปัญหาความแตกแยก

 

พปชร.

 

พล.อ.ประวิตร มั่นใจ ซักฟอกไม่มีคลื่นใต้น้ำ ไม่ต้องตรวจสอบข่าวลือ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะไม่มีคลื่นใต้น้ำภายใน และจะไม่มี ส.ส.คนไหนโหวตสวนความเห็นของพรรค ส่วนจะมีมติในการโหวตหรือไม่ ถือเป็นเรื่องภายใน และไม่ทราบ ว่าการออกมาสร้างกระแสข่าวทำให้เกิดแรงกระเพื่อม หวังให้มีการปรับ ครม. หรือไม่ แต่ไม่จำเป็นต้องให้ใครไปตรวจสอบ เพราะจะตรวจสอบแหล่งที่มาของข่าวด้วยตัวเอง รวมถึงจะไม่มีการบ่อนทำลายภายในพรรคเพราะพลังประชารัฐมีความเป็นเอกภาพและหนึ่งเดียว

ส่วนการที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะเหรัญญิกพรรคเข้าพบนั้น มีการพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้พรรคมีความเข้มแข็งมากขึ้น พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า ไม่มีปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะได้มีการพูดคุยกันตลอด ส่วนจะโหวตช่วยพลังประชารัฐหรือไม่เป็นเรื่องของความร่วมมือกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

ขณะที่การเตรียมพร้อมข้อมูลในส่วนที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยหวังพุ่งเป้ามาที่พล.อ.ประวิตร นั้น ไม่มีปัญหาเพราะถามอะไรมาก็ตอบไปตามข้อเท็จจริง เช่นเดียวกับเป็นเรื่องของฝ่ายค้านที่ขู่ว่าจะมีหลักฐานนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายและเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ก็ว่ากันไป ยืนยันหากมีการอภิปรายถามสิ่งใดมาก็จะตอบไป ใช้ความจริงในการชี้แจงและอธิบายเรื่องที่ไม่จริง แต่ไม่ตอบเรื่องงูเห่า

ส่วนเรื่องปรับ ครม.ขอให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยส่วนตัวนายกฯยังไม่ได้สอบถามมา

 

พล.อ.ประวิตร ประชุม แก้บุกรุกที่ดินรัฐ เร่งพิสูจน์สิทธิ์การครอบครอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการแก้ไขปัญหา การบุกรุกที่ดินของรัฐ หรือ กบร. ครั้งที่ 1/2564 โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบหลักการให้มีการแก้ไขปัญหา และป้องกันการบุกรุกที่ดินของรัฐ ตามมาตรการ ของ กบร.ที่วางแนวทางไว้ 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่ การพิสูจน์สิทธิ์การครอบครองที่ดิน ของบุคคลในเขตที่ดินของรัฐ และ ขั้นตอน วิธีการดำเนินงาน ของคณะอนุกรรมการอ่านภาพถ่ายทางอากาศ ให้ไปเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการของ คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือคทช.

โดยที่ประชุมได้รับทราบปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ สรุปผลการดำเนินงาน กบร.จังหวัด และ กบร.กทม. ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558-2563 โดยมีค่าเฉลี่ยการแก้ไขปัญหา ข้อโต้แย้งสิทธิในที่ดิน มีข้อยุติปรากฏ ว่า ราษฎรที่อาศัยอยู่ก่อน และเป็นที่ดินของรัฐ ร้อยละ 78 โดยมีการกำหนด
ประเภทที่ดินของรัฐ ที่เข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา ได้แก่ที่สาธารณะประโยชน์ ,ที่ราชพัสดุ และที่ป่าไม้ ตามลำดับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีความห่วงใย ต่อความเป็นอยู่ของประชาชนควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิต ในการครอบครองที่ดิน เพื่อที่อยู่อาศัย และใช้ประโยชน์เป็นที่ทำกิน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้พยายามหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาการรุกที่ของรัฐ โดยกระทบความเป็นอยู่ของประชาชนให้น้อยที่สุด มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกำชับให้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาและเห็นประโยชน์ร่วมกัน บนพื้นฐานของความถูกต้อง และ กม.ที่เกี่ยวข้อง อย่างเหมาะสม เป็นธรรม เพื่อรักษาไว้ซึ่งธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอันมีค่ายิ่งของประเทศให้คงอยู่ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube