fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้องผบ.ตร.ตั้ง “บิ๊กโจ๊ก” สอบผู้การปากน้ำโกงเงินบ่อน

Featured Image
อัจฉริยะ แฉ ผู้การสมุทรปราการและพวก เรียกเงินเปิดบ่อน 3-4 ล้านบาท แต่เปิดไม่ได้และไม่ยอมคืนเงินให้ จนผู้เสียหายต้องเข้าร้องเรียนให้เอาผิด

 

 

นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้แต่งตั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ตรวจสอบและเอาผิดตำรวจในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการรวม 6-7 นาย โดยมีชั้นยศตั้งแต่ พล.ต.ต. , พ..ต.อ. และพ.ต.ท. ซึ่งหนึ่งในนั้นนายอัจฉริยะ อ้างว่าคือผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

 

 

โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ได้มีกลุ่มนายตำรวจซึ่งอ้างตัวว่าเป็นหน้าห้องผู้บัญชาการภาค ได้รับไฟเขียวจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ผู้ประกอบการบ่อนสามารถเปิดบ่อนได้ในพื้นที่ สภ.บางบ่อ สภ.สำโรงเหนือ สภ.เมือง สภ.บางเสาธง สภ.บางพลี รวม 18 บ่อน แต่ต้องจ่ายเงินบ่อนละ 3-4ล้านบาท ต่อเดือน แต่พอเปิดได้เพียงแค่ 2-3วัน ตำรวจก็สั่งปิด ผู้ประกอบการจึงพยายามจะขอเงินคืน ซึ่งผู้บังคับการจังหวัดสมุทรปราการ ก็รับปากว่าจะคืนเงินให้ แต่สุดท้ายไม่ยอมคืนเงิน แต่ให้เปิดเพิ่ม15วัน ระหว่างนั้นก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาปล้นบ่อน3ที่ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้เงินไปกว่า50ล้านบาท จากนั้นบ่อนก็ถูกตำรวจ สั่งปิดอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้เสียหายทั้งหมดพร้อมเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนแม้จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับการเปิดให้มีการเล่นการพนันก็ตาม แต่ทุกคนอยากได้เงินจำนวนดังกล่าวคืน อีกทั้งยังมีหลักฐานการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้กับตำรวจชุดนี้ในรูปแบบของการจ่ายเงินสดและการโอนเงินผ่านบัญชี

 

 

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่านายอัจฉริยะออกมาร้องเรียนในลักษณะนี้เพราะเสียผลประโยชน์จากการดูแลบ่อนการพนันในพื้นที่หรือได้รับการลงขันว่าจ้างจากบ่อนเจ้าถิ่นเดิม ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะตนเองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ และยินดีให้ตรวจสอบ อีกทั้งการออกมาร้องเรียนครั้งนี้ยังต้องเสี่ยงต่ออันตรายจากเจ้าของบ่อนและตำรวจในพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลเวรรักษาการณ์ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้และจะส่งเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube