fbpx
Home
|
ข่าว

มติ สส.ชู “เฉลิมชัย” ชิงหัวหน้าปชป.คนที่9

Featured Image
มติ สส. ปชป. เอกฉันท์ ชู “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เป็นหัวหน้าพรรค คนที่ 9 แม้จะประกาศวางมือทางการเมือง บอกขอให้มาแก้วิกฤต เพราะประสานงานได้กับทุกฝ่าย ขณะพบ 5 สส. ไม่ร่วมประชุม มีชื่อ “ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์-สรรเพชญ-ราชิต

 

 

 

 

 

 

 

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการหารือกับ ส.ส.พรรคว่า จากการที่พรรค จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทำให้ สส. ของพรรคส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งได้ข้อสรุปจากที่ประชุม สส. 20 คน ว่า จะเชิญ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน มาชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่า นายเฉลิมชัย จะรับหรือไม่

 

 

 

 

ส่วนการที่นายเฉลิมชัย ได้เคยประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้วนั้น นายประมวล กล่าวว่า สส.ส่วนใหญ่จะไปขอร้องนายเฉลิมชัย ให้มาแก้ไขสถานการณ์วิกฤติของพรรค เพราะถือเป็นผู้ที่สามารถประสานได้ทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่ นายเฉลิมชัย ได้เป็นหัวหน้าพรรค ก็จะทำให้ผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งสองฝ่าย สามารถมาร่วมกันทำงาน เพื่อไม่ให้พรรคแตกได้

 

 

 

ทั้งนี้ ตนคิดว่าคงได้หัวหน้าพรรค ในวันที่ 9 ถ้าไม่ได้หัวหน้าพรรค ตนและผู้แทนฯ จะเดินไปตอบชาวบ้านอย่างไร และพรรคจะเดินหน้าไปทางไหน จะมีนโยบายมีทิศทางการทางการเมืองอย่างไร

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายประมวล ทิ้งท้าย ไม่ว่าใครจะมาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ก็ต้องเข้ามาร่วมกันทำงานด้วย เราต้องการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้ อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้มี 5 สส. ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม คือ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติบรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายสรรเพชญ บุญญามณี สส. สงขลา นายราชิต สุดพุ่ม สส. นครศรีธรรมราช

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube