fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านอาหารตามสั่งโคราชเก็บเงินเกือบ3แสนส่งคืนลูกค้า

Featured Image
สุดประทับใจ เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ใน อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เก็บเงินเกือบ 3 แสนบาท ส่งคืนลูกค้า ลืมทิ้งไว้ที่ร้าน

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “ข่าวชุมชนหนองบุญมาก” ได้แชร์เรื่องราวของผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ชื่อ “ปราณีต พลอยกระโทก” ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ โดยมีข้อความว่า

“ขอขอบคุณคุณยายเรียง และคุณน้าติ๋ม ที่เก็บเงินเอาไว้ให้ แล้วตามหาจนเจอ แล้วคืนเงินให้เงิน เกือบ 3 แสนบาท ทั้งสองไม่แตะต้องเงินเลย เงินอยู่ครบทุกบาทค่ะ”

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปติดตามหาเจ้าของโพสต์ดังกล่าว และ 2 พลเมืองดี ที่เก็บเงินเกือบ 3 แสนได้ แล้วส่งคืนเจ้าของ ซึ่งทราบว่า เจ้าของโพสต์ คือ นางปราณีต พลอยกระโทก อายุ 60 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านบุกุดจอด หมู่ที่ 5 ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

ส่วนผู้ที่เก็บเงินส่งคืนสองคน คือ นางอารีย์รัตน์ แสงเลข อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง ข้างที่ทำการอำเภอหนองบุญมาก เลขที่ 319 หมู่ที่ 4 ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก และคุณยายสำเรียง โศรกใหม่ อายุ 81 ปี มารดาของนางอารีย์รัตน์  ซึ่งกำลังเปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ตามปกติ

นางอารีย์รัตน์ บอกว่า ขายอาหารตามสั่งที่ร้าน มานานกว่า 5 ปีแล้ว และนางปราณีต ก็เป็นลูกค้าประจำ รู้จักหน้าค่าตากันดี ในวันนั้น นางประณีต มากินข้าวเที่ยงที่ร้านตามปกติ และเห็นว่ากำลังยุ่งเรื่องทำเอกสาร เมื่อกินข้าวเสร็จก็ลุกออกจากโต๊ะไปเลย ช่วงนั้นตนยังไม่ได้สังเกต เพราะกำลังง่วนอยู่กับการทำอาหารให้ลูกค้าที่เข้ามากินอาหารจำนวนมาก

กระทั่งผ่านไปนานกว่า 30 นาที จึงมาเก็บโต๊ะ และพบว่ามีถุงผ้าถูกลืมเอาไว้ ซึ่งจำได้ว่า เป็นของนางประณีต จึงกะว่าจะเก็บเอาไว้ ตอนว่างๆจึงจะรีบเอาไปคืนให้ แต่เห็นว่าหนักผิดสังเกต จึงเปิดออกดู ก็พบว่า มีธนบัตรใบละอย่าง ออกเดินตามหานางปราณีต ทั่วบริเวณที่ทำการอำเภอ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบ และนำถุงผ้าที่ใส่เงินทั้งหมดคืนให้ดังกล่าว

ซึ่งตนและมารดาไม่เคยมีความคิด ที่จะเก็บเงินก้อนนั้นเอาไว้เป็นของตนเอง แม้แต่นิดเดียว เพราะรู้ดีว่าคนที่เป็นเจ้าของจะต้องเดือดร้อนอย่างมาก หากทำเงินก้อนนี้หายไป จึงได้รีบนำส่งคืนเจ้าของโดยเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube