fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดีลลับฮ่องกง “ธนาธร-ทักษิณ”

จังหวะ “รัฐบาลเพื่อไทย” กำลังนัวกับทั้ง “แรงต้าน” นโยบายเรือธง “ดิจิทัลวอเล็ต” ที่ยังว้าวุ่นในขั้นตอนส่งให้กฤษฎีกาตีความข้อกฎหมายที่หลายฝ่ายท้วงติง และวันครบ 3 เดือน “ทักษิณ” “คนชั้น14” พรุ่งนี้ ที่ 2 ปม ยังเป็นประเด็นบิ๊วอารมณ์ให้สังคมจับตา

 

 

 

ไม่นับรวมอีกหลายเรื่องทั้งที่ “นายกฯเศรษฐา”ไล่จี้ตามงาน และเปิด “ข่าวใหญ่”นโยบายล้างหนี้ แต่จู่ๆ “ผู้นำจิตวิญญาณส้ม”อย่าง “พ่อฟ้า-ธนาธร” ที่ก่อนหน้านั้น (19พ.ย.) เพิ่งออกมาแถลงข่าวประสานเสียงกับ “ไหม-ศิริกัญญา”จากก้าวไกล ชูธงค้าน “นโยบายเรือธง” ของรัฐบาล ดิจิทัลวอเล็ต กู้มาแจก ว่า สภาวะเศรษฐกิจไทยไม่ได้วิกฤติแต่อย่างใดไม่จำเป็นต้องอัดฉีดเงินเข้าระบบแบบทีเดียว

 

 

 

เพราะGDP ไม่ได้ติดลบต่อเนื่อง มีวิธีอื่นในการสร้าง Digital Transformation ที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะขนาดนั้น เงินกู้ 5 แสนล้าน สามารถนำไปพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะระบบสาธารณสุข เช่น น้ำประปาดื่มได้ เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริงมากกว่า

 

 

 

โดยเมื่อวาน(21พ.ย.)จู่ๆ “ธนาธร”ก็ใช้จังหวะ “สรยุทธ์”ชงถามเรื่อง “ดีลลับฮ่องกง” ที่ “ธนาธร” เคยถูกจับโป๊ะตั๋วเครื่องบินไฟต์ฮ่องกงไป24กลับ25ก.ค. ก่อนวาส์ปกลับมาที่ “พรรคก้าวไกล”ให้นักข่าวเห็นแว๊ปๆวันที่ 26ก.ค.ไม่ยอมตอบรับหรือปฏิเสธว่าไปเจอทักษิณ เหมือนกับบรรดานักการเมืองเพื่อไทย

 

 

 

และหลายพรรคในช่วงนั้นที่ไปเบิร์ดเดย์ “ทักษิณ” ที่ฮ่องกงแบบหัวกระไดไม่แห้ง ช่วงวันที่ 26เดือนก.ค.66 โดยครั้งนี้ “ธนาธร” เฉลยปริศนา “ดีลลับฮ่องกง” ยอมรับผ่านรายการกรรมกรข่าวของ “สรยุทธ์” ว่า ได้มีการไปพบกับ “ทักษิณ” ที่ฮ่องกงช่วงกลางๆเดือน ก.ค.66 ที่ผ่านมาก่อนที่ “ทักษิณ” จะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในประเทศไทย 22ส.ค.อันเป็นวันที่ “รัฐสภา” โหวตให้ “เศรษฐา” เป็นนายกฯคนที่ 30

 

 

 

โดย “ธนาธร”ตอบถึงการพบ “ทักษิณ”มีการคุยหรือต่อรองอะไรกันบ้างทำนอง ว่า “เป็นปกติที่เราพบปะพูดคุยกับนักการเมืองทั่วไป มีการพูดคุยกัน ไปคุยเรื่องชีวิตมีหลานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ยืนยันไม่ได้ไปต่อรองอะไร เพราะตน ไม่มีตำแหน่งการเมือง ถ้าไปต่อรองก็ถูกยุบพรรค กระนั้น “ธนาธร”ก็ยังยืนยันว่าสำหรับเพื่อไทย ก็ยังถือเป็นมิตรกันอยู่

 

 

 

อย่าลืมว่า แม้ต่อมาจากนั้น เพื่อไทยผิดแผนจากจะ “แลนด์สไลด์”กลายเป็น “แลนด์ไถล”พ่ายกระแส “มีลุงไม่มีเรามีเราไม่มีลุง”ของ “ก้าวไกล”ที่ชนะเลือกตั้งได้เสียงข้างมาก จะปฏิบัติการ “พลิกขั้วเปลี่ยนข้าง”สลัดทิ้ง “ก้าวไกล”ไปตั้งรัฐบาลกับ “พรรค2ลุง”และพรรคร่วมรัฐบาลเดิม แต่ในห้วงนั้นที่ข่าวกำลังพีค มีกระแสลือกันไปต่างๆนาๆกับ “ดีลลับ” ดังว่า ทำนอง มีข้อสรุปการเจรจาของ “ธนาธร-ทักษิณ” ว่า 1.พรรคก้าวไกล ไม่ถอยการแก้ไข ม.112 แลกกับการร่วมรัฐบาล 2.ถ้าพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

 

 

 

โดยไม่มีพรรครวมไทยสร้างชาติ กับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่มีลุงพรรคก้าวไกลไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ไม่ต่อต้าน ในวันโหวตนายกรัฐมนตรี สส.ก้าวไกล 151 คน จะยกมือหนุนเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ พร้อมกับจะประกาศขอเป็นฝ่ายค้าน ที่ขณะนั้น ก็ไม่มีแกนนำพรรคก้าวไกลออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว มีเพียง “โรม” ที่โพสต์FBยืนยันว่า พรรคก้าวไกล จะอยู่ร่วมกับ 8 พรรคร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

 

 

 

เรียกว่าปม “ดีลลับฮ่องกง”ที่มาปรากฏในจังหวะนี้ แม้วันนี้(21พ.ย.)คนเพื่อไทยอย่าง “ภูมิธรรม”จะรีบออกมากลบข่าวว่าเป็นเรื่องของคน 2 คนคุยกัน ต้องถามจาก ธนาธร และ ทักษิณ ที่ตอนนี้กำลังป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงได้ไม่สามารถอธิบายได้ แต่ก็สร้างแรงกระเพื่อมทางปฏิกิริยาไม่น้อยไปยังฝั่งการเมือง “กลุ่มอนุรักษ์นิยม” ทั้งอดีตพันธมิตรและ อดีตกปปส. “คู่ปรับเก่าทักษิณ”และ กลุ่มกองหนุนลุงตู่“คู่ปรับม็อบเด็ก”และ “พรรคส้ม” ไม่นับรวมครหา “นางแบก-นายแบก”

 

 

 

ที่ตั้งคำถามเรื่องนี้ เป็นบทเฉลย กับปฏิกิริยา “เงียบ” ปม “คนชั้น14”ของ “ฝ่ายค้านก้าวไกลไม่นับรวมการออกมา “ขยายผล”โจมตีไปยัง“ผู้นำจิตวิญญาณ”ของ “พรรคก้าวไกล”อย่าง”ธนาธร”ในจังหวะที่กำลังมีกระแส “ดิสเครดิต” “พิธา”ศิษย์เก่ากรุงเทพคริสเตียนจากเคส “บอลจตุรมิตร”ที่บางส่วนของ “กลุ่มคู่ปรับเก่าทักษิณ”กำลังออกมาเริ่มเข้ามาร่วมส่งเสียงกับ “กลุ่มคปท.”ในการทวงถามถึงการรับโทษในเรือนจำของ “ทักษิณ”มากขึ้น แม้จะมีน้ำหนักน้อยกว่าการออกมาถล่ม “ก้าวไกล”ก็ตาม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube