Home
|
ข่าว

“ธีรรัตน์” แจงพรรคเพื่อไทยไมได้ลอกนโยบายใคร

Featured Image
“ธีรรัตน์” เผย กิจกรรมสะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือได้รับความสนใจอย่างมาก แจงพรรคเพื่อไทยไมได้ลอกนโยบายใคร

 

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ถือว่ากิจกรรมประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งในวันดังกล่าวมีการเปิดตัวนโยบาย 2 เรื่อง คือ นโยบายด้านการเกษตร “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” คือการนำเทคโนโลยีมาผลักดันนโยบายเกษตรให้มีรายได้กลับมาสู่เกษตรกร และนโยบาย “1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์” ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ทุกครอบครัวสร้างรายได้ให้กับตนเองได้

 

แต่ปรากฎ ว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคอื่น ว่า พรรคเพื่อไทยลอกนโยบายเขามา จึงขอชี้แจงว่า หากพูดถึงคำว่า”เซลล์แมน” คนที่ใช้คำนี้คนแรกคือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนใครจะนำไปใช้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขัดข้อง หากเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและทำได้จริงอย่างที่พูด แต่วันนี้คนที่กล่าวอ้างว่าเป็นคนแรกที่พูดผลประกอบการที่ออกมา ราคาสินค้าการเกษตรของไทยไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้นการใช้คำใดจะไม่มีความสำคัญเลย ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้

 

ส่วนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์นั้น เป็นการนำเข้ามาเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยต้องเข้าใจวัฒนธรรมที่เรามี ซึ่งซอฟต์พาวเวอร์ของไทยคือการนำต้นทุนของวัฒนธรรมในชีวิตประจำวันมาทำให้เกิดรายได้และมีชื่อเสียงออกไปทั่วโลก ซึ่งนโยบายที่สำเร็จของพรรคเพื่อไทยในอดีต พรรคเพื่อไทยไม่ขัดข้องหากรัฐบาลจะนำมาปรับใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชนในตอนนี้

 

สำหรับนโยบายโครงการจำนำข้าวที่กลับมาเป็นนโยบายของพรรคอีกครั้ง นั้น ก็บอกว่าหลักการของนโยบายจำนำข้าวไม่มีอะไรที่ผิดพลาด แต่ผิดพลาดในระดับปฏิบัติ ซึ่งจะมีการปรับแก้ในส่วนของรายละเอียด ดังนั้น โครงการไหนที่ดีอยู่แล้วก็สามารถนำกลับมาเป็นนโยบายได้อีกครั้ง เพื่อยกระดับชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังมีนโยบายที่เกี่ยวกับการเกษตรอีก เพราะมองว่าเป็นการทำนโยบายเพื่อเศรษฐกิจฐานรากให้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเข้มแข็งได้มากกว่านี้ และทำให้ประชาชนได้ในสิ่งที่ดีที่สุด

 

พร้อมกันนี้ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวถึงการปรากฎตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มารดาของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในงานครอบครัวเพื่อไทยที่จังหวัดเชียงใหม่ จะมีโอกาสมาร่วมในกิจกรรมอื่น ๆ ต่อจากนี้อีกหรือไม่ ว่า หากคุณหญิงพจมานไม่ได้ติดภารกิจอะไร ก็อาจมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมครั้งอื่น ๆ ด้วย ซึ่งปัจจุบันคุณหญิงไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ภายในพรรค แต่ถ้าจะมาสนับสนุนก็ยินดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube