fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. เป็นประธาน พิธีวันคล้ายวันสถาปนาตํารวจภูธรภาค 1

Featured Image
ผบ.ตร. เป็นประธาน พิธีวันคล้ายวันสถาปนาตํารวจภูธรภาค 1

 

 

 

วันนี้(10 มี.ค. 66) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีพร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาสํานักงานตํารวจแก่งชาติ อดีตผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 1 และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีงานวันคล้ายวันสถาปนาตำรวจภูธรภาค 1 ครบรอบ 47 ปี ประจำปี 2566

 

โดยในช่วงเช้ามีกาประกอบพิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและไว้อาลัยแก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำรวจภูธรภาค1 ตลอดจนถวายภัตตาหารเช้า-เพล แด่พระสงฆ์ และมีพิธีมอบโล่รางวัลแก่ตํารวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ของสังกัดตํารวจภูธรภาค1

 

สำหรับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก่อตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการกรมตำรวจกระทรวงมหาดไทย ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 11 มีนาคม พุทธศักราช 2519 ได้แบ่งส่วนราชการของกองบัญชาการตำรวจภูธรออกเป็น 4 กองบัญชาการ

 

 

ต่อมาในวันที่ 6 พฤศจิกายน พุทธศักราช2555 ได้มีมติการประชุมบริหารของตำรวจภูธรภาค 1 กำหนดให้วันที่ 11 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสถาปนาตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีพื้นที่รับผิดชอบพื้นที่ 9 จังหวัดประกอบด้วย สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี ปัจจุบันมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร เป็นผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค1

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube