fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ชม”กัลยา”ขับเคลื่อนการศึกษาไทยครบถ้วน

Featured Image
“วิษณุ” ชม”กัลยา” ขับเคลื่อนการศึกษาไทยครบ 3 ปี ทำหน้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์ อวยพรให้ก้าวสู่ปีที่ 8 ทำหน้าที่ผลักดันการศึกษาไทยก้าวไกลสู่สากล

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมการทำงานของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในโอกาสครบ 3 ปี ทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมอวยพรให้ก้าวสู่ปีที่ 8 ทำหน้าที่ผลักดันการศึกษาไทยก้าวไกลสู่สากล

 

 

โดยนายวิษณุ ระบุว่า ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ได้ติดตามการทำงานของคุณหญิงกัลยา มาโดยตลอด ตั้งแต่ปีแรกจนถึงวันนี้ ได้เห็นถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นของคุณหญิงในการทำงานขับเคลื่อนนโยบายด้านการศึกษาต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง ทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์จนมีผลงานปรากฏเด่นชัดอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะนโยบาย Coding ที่คุณหญิงกัลยาเป็นผู้นำนโยบาย Coding ให้เป็นนโยบายของรัฐบาล และผลักดันให้ Coding เป็นวาระแห่งชาติจนประสบความสำเร็จ และขออวยพรคุณหญิงกัลยาให้ก้าวสู่ปีที่ 8 ทำหน้าที่ผลักดันการศึกษาไทยให้ก้าวไกลสู่สากล

 

 

ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่นโยบาย Coding เท่านั้น คุณหญิงกัลยา ยังพลิกได้โฉมอาชีวะเกษตรด้วยโครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ ซึ่งขับเคลื่อนผ่านวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี หรือ วษท. จนเกิดหลักสูตร “ชลกร” รวมถึงนโยบายการศึกษาพิเศษ, การอ่าน เขียน เรียนประวัติศาสตร์ผ่านการสื่อสารร่วมสมัย, โครงการวิทยาศาสตร์พลัง 10, การขับเคลื่อนโรงเรียนวิทยาศาสตร์ในกำกับ เป็นต้นซึ่งเป็นการสร้างการศึกษาไทยให้เท่าเทียม ทำให้เชื่อมั่นว่าการ การก้าวสู่ปีที่ 4 จะสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์ เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการปฏิรูปการศึกษาไทยได้อย่างแน่นอน

 

 

ขณะเดียวกันรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญและสนับสนุนการปฏิรูปการศึกษา โดยเฉพาะการขับเคลื่อนในส่วนของนโยบายที่สำคัญที่ริเริ่ม ทั้งนโยบาย Coding ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่ามีความสำคัญต่อเยาวชนเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องเริ่มเรียนตั้งแต่เด็ก ให้รู้จักคิด วิเคราะห์เป็น สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันทั้งการเรียนและการทำงานในอนาคต ต้องขอบคุณและเป็นกำลังให้คุณหญิงกัลยาและผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้ไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และขออวยพรให้ก้าวสู่ปีที่ 8 ทำหน้าที่ผลักดันการศึกษาไทยก้าวไกลสู่สากล

 

 

ด้านคุณหญิงกัลยา ระบุว่า นับตั้งแต่วันแรก ที่ได้ดำรงตำแหน่ง ตระหนักดีถึงความรับผิดชอบและความท้าทายในการทำหน้าที่ และทราบดีว่านี่คือภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่ต้องสร้างเด็กไทยและคนไทยให้มีความพร้อม มีภูมิคุ้มกัน ในการดำรงชีวิตภายใต้ยุคดิจิทัล ที่ซึ่งเรียกรวมกันสั้น ๆ ว่า VUCA WORLD ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาและก้าวสู่ปีที่ 4 นี้จะยังเดินหน้าขับเคลื่อนใน 5 นโยบายสำคัญให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสู่การปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube