fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแก๊งรับจำนำรถ

Featured Image
ศปจร.ตร.ลุยจับแก๊งรับจำนำรถ เตือนระวังโดนรับของโจร

 

 

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรจกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปจร.ตร. จับกุมผู้ต้องหาลักลอบ ซื้อขายรถจำนำ รับจำนำรถผิดกฎหมาย ตลอดจนซื้อขายรถและอะไหล่ ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)จำนวนหนึ่ง โดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ใน อ.แม่ริม และ อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ จุดแรกพบของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในซองจำนวน 10 นัด เป้าหมายที่ 2 ค้นบ้านพักใน อ.สันทราย มีนางบัวเลียวหรือเจ้หล้าฯ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 6 คัน

 

 

จากการสอบปากคำ นางบัวเลียวฯ รับว่าได้รับจำนำเพื่อประกันเงินกู้ในราคาต่างๆ กัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นางบัวเลียวฯ ทราบว่า ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่โจ้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค.เปิดเผยว่า การรับจำนำทะเบียนรถดังกล่าวเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดตาม พรบ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 โดยการรับจำนำทรัพย์สินซึ่งถือว่าเป็นการกระทำด้วยประการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน และการกระทำดังว่านี้อาจเข้าข่ายรับของโจรได้ หากพบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้มาจากการลักทรัพย์หรือการกระทำโดยมิชอบอื่นๆ จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการกระทำที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube