fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มือชก “เอ๊ะ จิรากร” โดนแจ้งความ 5 ข้อหาหนัก

Featured Image
เจ้าของผับ พร้อมทนายไพศาล แจ้งความ 5 ข้อหาหนัก มือชก เอ๊ะ จิรากร หลังร้านได้รับผลกระทบหนัก ลูกค้าหวั่นเรื่องความปลอดภัย พร้อมเรียกค่าเสียหายหลักล้าน

 

 

วันนี้ ( 8 ก.พ. 66) ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้พา นายพัฒนชัย ลำกะ อายุ 45 ปี เจ้าของและผู้บริหาร ร้าน Walk in 88 ตั้งอยู่เลขที่ 57/5 ซอยรังสิต-นครนายก 67 ถนนเลียบคลองสาม ต.ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รอง ผกก.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์, พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีข้อหาเพิ่มเติมใน 5 ข้อกล่าวหากับ นายธนวัฒน์ หรือ ยีนส์ ผิวทองงาม อายุ 29 ปี

 

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย นายพัฒนชัย เจ้าของร้านและหุ้นส่วน มาพบ พ.ต.ท.ณัฐพล และ พ.ต.ท.เกรียงไกร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนวัฒน์ กับพวก ซึ่งมีข้อหาหลัก 5 ข้อหา มาตรา 345 สั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินได้ มีโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับ ไม่เกินห้าร้อยบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา 358 ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่น มีความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา 362 เข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นหรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ,

 

มาตรา 365 ไม่มีเหตุอันสมควร ที่จะเข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ มาตรา 378 เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ มีโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

 

ทนายไพศาล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนจะพิจารณา ซึ่งทางร้านมีความเสียหายเป็นจำนวนมาก เพราะการจ้างศิลปินมานั้นต้องให้เงินเป็นจำนวนมาก และคืนวันเกิดเหตุก็มีแขกที่มาเที่ยวไม่จ่ายเงินค่าเครื่องดื่มก็หลายโต๊ะ และชื่อเสียงของร้านด้วย จะเสียหายไหมในระยะยาว มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาททั้งทางอาญาและทางแพ่ง

 

ทนายไพศาล กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ของผู้ที่กระทำนั้นมันมีความเสียหายหลายส่วน ทั้งตัวเอ๊ะ จิรากร และทางร้านเองด้วย และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับนักเที่ยวหลาย ๆ คน ไม่ใช่ว่าใครจะเข้ามาก่อความวุ่นวาย และชกต่อยกันในร้านได้ ซึ่งทางผู้ก่อเหตุไปพูดในรายการทีวี โดยคำพูดทุกอย่างดูย้อนแย้งกันไปมา โดยเฉพาะการมาตามหาแฟนเก่าในวันที่เจ้าตัวไม่ได้มาทำงาน

 

ทนายไพศาล กล่าวว่า คำพูดทุกอย่างค่อนข้างที่จะผูกมัดตัวเขาเอง และเข้าข่ายความตามข้อหาข้างต้น และการเมา นำมาอ้างในทางกฎหมายไม่ได้ ยืนยันจะดำเนินคดีให้หนัก และอยากให้คดีนี้ เป็นคดีตัวอย่าง สายเมาอย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนเด็ดขาด เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตใจของคนอื่น เข้าข่ายความผิดหลายข้อหา

 

ด้าน นายพัฒนชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทุกวันนี้ลูกค้าใหม่ ๆ ไม่กล้าเข้ามาในร้าน เพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ตอนนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าและคนภายในร้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ทำให้ยอดขายของร้านไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ และทำให้ชื่อเสียงของร้านเสียหาย เตรียมปรึกษาทนายฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่งหลักล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube