fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนแก้ปัญหาชุมชนชาวเลเกาะหลีเป๊ะ

Featured Image
รองผบ.ตร.บินด่วนแก้ปัญหาชุมชนชาวเลเกาะหลีเป๊ะ หลังนายทุนปิดทางสัญจรกระทบชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่เพื่อติดตามและแก้ไขปัญหา จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 กลุ่มชาวบ้านและนักเรียนบนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ได้รวมตัวกันประท้วงกลุ่มนายทุน เนื่องจากได้สร้างประตูปิดทางและนำสิ่งของมาวางขวางกั้นทางสัญจรซึ่งนักเรียนและชาวบ้านใช้ในการเดินทางเข้าออกโรงเรียนและสถานที่สำคัญหลายแห่งภายในเกาะ

 

สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบนเกาะในวงกว้าง โดยมีชาวบ้านและนักเรียนเข้าร่วมให้ข้อมูลกว่า 200 คน เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายและตรวจสอบพื้นที่จริง เพื่อให้สามารถพิจารณาปัญหาได้อย่างครบถ้วนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างจริงจัง และรวดเร็วมากขึ้น

 

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานจำนวน 4 แปลง พื้นที่ประมาณ 80 ไร่ ของกลุ่มเอกชนจริง โดยจะมีการใช้เครื่องมือพิเศษในการตรวจวัดยืนยันอีกครั้ง หากพบความผิดจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ในส่วนของพื้นที่ 60 ไร่ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาไปแล้วนั้น จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยมอบหมายให้เป็นประธานกรรมการ จึงได้บินลงมาดูพื้นที่และต้องการรับฟังข้อเท็จจริงจากประชาชนในพื้นที่ จากการที่ได้พบปะพูดคุย รับฟังข้อเท็จจริงและปัญหาความเดือดร้อนจากชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนชาวเลในวันนี้ รวมทั้งได้ดูพื้นที่พิพาทร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ทำให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่อุทยานจริง เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับกลุ่มเอกชนแล้ว โดยหลังจากนี้ในฐานะประธานกรรมการ จะเรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาดำเนินการหาทางออกในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง รวมทั้งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้ได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube