fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯย้ำจัดงานลอยกระทงต้องเน้นปลอดภัย-ปลอดโควิด ชวนคนไทยร่วมเที่ยวงานลอยกระทงวิถีใหม่ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยไปพร้อมกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดูแลและเตรียมความพร้อม การจัดงานลอยกระทง ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ในทุกพื้นที่ให้มีความปลอดภัยและเรียบร้อยโดยยึดตามมาตรการการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19ขณะที่ จ.สุโขทัย Kick off ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า ก่อนเข้าชมงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ ประจำปี 2564ระหว่างวันที่ 8-16 พ.ย. นี้ รับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) ก่อนเข้าชมงานประเพณีลอยกระทง จัดขึ้นระหว่าง18-20 พฤศจิกายน ณ บริเวณอุทยาน ประวัติศาสตร์สุโขทัย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามปล่อยโคมลอยงดเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด รวมถึงรณรงค์ลอยกระทงปลอดเหล้า พร้อมทั้ง ให้กรมเจ้าท่าตรวจความพร้อมของท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่คาดว่าจะเป็นท่าเรือหลักๆที่ประชาชนจะมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ได้แก่ ท่าเรือสะพานพุทธ ท่าเรือสี่พระยา ท่าเรือเอเชียทีค และท่าเรือไอคอนสยามสำหรับด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ขอความร่วมมือผู้จัดงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมงานลอยกระทง ให้มีความระมัดระวังและปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และร่วมเที่ยวงานลอยกระทงวิถีใหม่ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยไปพร้อมกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube