fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วม อ.พิมาย นาข้าวทุ่งสัมฤทธิ์เสียหาย

Featured Image
น้ำท่วมอำเภอพิมาย ขยายวงกว้าง นาข้าวทุ่งสัมฤทธิ์เสียหาย ขณะที่ชาวนาอำเภอโนนสูง เร่งปักดำข้าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานภาพมุมสูงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น โดยปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมนาข้าวที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลได้รับความเสียหายแล้วกว่า 500 ไร่ ซึ่งชาวนาเพิ่งลงมือหว่านข้าวนาปีได้เพียงไม่กี่วัน ก็มาถูกน้ำท่วมเสียหาย แต่เจ้าหน้าที่จัดสรรน้ำโครงการศูนย์ส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ เขื่อนพิมาย ยังคงเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนพิมายออกอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนที่อยู่เหนือเขื่อนพิมาย

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง ปริมาณน้ำเริ่มลดลงแล้ว ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้นำถุงยังชีพไปแจกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านโนนสำโรง ตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง จำนวน 30 หลังคาเรือน ที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่

 

โดยนางอุไร อายุ 51 ปี ชาวนารายหนึ่งในตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง บอกว่า ตนกับสามี ต้องเร่งลงมือปักดำต้นกล้า ซึ่งเป็นข้าวนาปี เพื่อต้องการให้ต้นข้าวเจริญเติบโตหนีน้ำท่วม เพราะเกรงว่า ปริมาณน้ำ ในลำเชียงไกร จะเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวเหมือนกับปีที่ผ่านมา จึงต้องเร่งลงมือปักดำข้าวให้ทันช่วงฤดูน้ำหลาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube