fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” เปิดเอกสารลับ “ดีเอสไอ” ค้นกงสุลนาอูรู

Featured Image
ชูวิทย์ เปิดเอกสารลับ ดีเอสไอ ชี้ใครเริ่มเรื่องฉาวค้นบ้าน “กงสุลนาอูรู”ตบทรัพย์ปล่อยผู้ต้องหา ระหว่าง ดีเอสไอ-ตำรวจ191

 

วันนี้ (20 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการเรียกรับสินบนของเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ และ ตำรวจ191 ในการตรวจค้นบ้านพักที่อ้างว่าเป็น “กงสุลใหญ่นาอูรู” แต่สุดท้ายเป็นแหล่งหลบซ่อนตัวของกลุ่มทุนจีนสีเทา กระทั่งเกิดเหตุตบทรัพย์แลกการปล่อยตัว และตามมาด้วยคำสั่งย้ายฟ้าผ่า “อธิบดีดีเอสไอ” ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

 

โดยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เผยถึงเบื้องหลังและเอกสารลับกรณีเข้าตรวจค้น “บ้านกงสุลนาอูรู” ปลอม ว่าผู้เริ่มเรื่องเกิดจากใครกันแน่ระหว่าง “ดีเอสไอ” กับ “ตำรวจ” โดยระบุไว้ดังนี้

 

“เอกสารลับ ดีเอสไอ ผู้คนสงสัยว่างานนี้เริ่มจากไหนระหว่าง ดีเอสไอ กับ ตำรวจ ใครเป็นผู้เริ่มเรื่องฉาวที่บ้านกงสุลนาอูรูปลอม ที่สาทรเพราะกลายเป็นเรื่องแผลงฤทธิ์ของจีนเทาตบท้ายมีการอมเงินของกลาง และปล่อยตัวจีนเทาไป โดยมีเงินตกหล่นไปเกือบ 10 ล้าน ผมได้นำคลิปเปิดเผยให้เห็นเสมือนหนึ่งนั่งอยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนั้นมีการโยนกันไปมาระหว่าง ดีเอสไอ กับ ตำรวจ เอกสารที่โพสต์เป็น รายงานลับ ที่หัวหน้าชุดดีเอสไอ ได้รายงานถึงอธิบดี

 

เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงการตรวจค้นว่า เงินของกลางที่หายไป ตอนยึดไม่ได้นับว่ามีเท่าไหร่ เอาใส่ถุงแล้วนำส่ง สน.ทุ่งมหาเฆม เลย (โยนความผิดไปให้ตำรวจ 191 เพราะดีเอสไอ ไม่ได้ขอหมายค้น แต่เป็นตำรวจที่ขอหมายค้น ดีเอสไอยังไม่ได้ลงรับเป็นคดีพิเศษ จึงไม่มีหน้าที่โดยตรง ไม่ได้เป็นผู้ตรวจนับ และเซ็นเอกสารการนับเงิน) กรณีการขอหมายค้น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอชี้แจงว่า

 

หากรอรับเป็นคดีพิเศษจะไม่ทันการณ์ ผู้ต้องหาจะหนีจึงได้ประสานตำรวจ 191 เป็นการเร่งด่วนเพื่อให้ขอหมายค้นบ้านดังกล่าว (แสดงว่าเรื่องเริ่มจากดีเอสไอก่อน และแทนที่กลัวผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่กลับปล่อยหนีไปหมดเสียเอง) ท่านอธิบดีดีเอสไอคงดีใจที่ถูกเด้ง เพราะหน่วยงานดีเอสไอในระยะหลังมีแต่ข่าวฉาวมาเป็นระยะๆ คงเป็นเพราะเจ้าหน้าที่มาจากร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างมา จึงไม่มีใครคุมใครได้ และแต่ละเรื่อง วงเงินไม่ใช่น้อย แบบเดียวกับ ปปง. ท่านอธิบดีจึงถูกเด้งเซ่นเรื่องจีนเทาไปอีกคนส่งท้าย”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube