fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกยินดีปชป.ชนะลต.ซ่อม ฉะมีกระบวนการทำหมูแพง

นายกยินดีปชป.ชนะลต.ซ่อม ฉะมีกระบวนการทำหมูแพง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรและสงขลา ที่พรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งในครั้ง แม้จะมีความดุเดือดในการสู้ศึกเชื่อว่า ไม่มีปัญหา วันนี้การทำงานร่วมกันยังดีอยู่ไม่มีปัญหา การเลือกตั้งคือการเลือกตั้ง ที่ผ่านมาก็เป็นลักษณะนี้มาโดยตลอดเหมือนจะขัดแย้ง เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ท้ายสุดก็ต้องทำงานเพื่อประชาชน เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งการหาเสียงก็เห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ก็ยินดีด้วย

 

ส่วนที่มีการบอกว่าการหาเสียงครั้งนี้มีการตอบโต้กันไปมา และใช้คำรุนแรงนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า แต่ก่อนแรงกว่านี้ขอให้ไปย้อนดู พร้อมยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งที่ผ่านมา ก็มีการพูดคุยกันดีซึ่งตนก็พูดเย้าแหย่ไปว่าให้กำลังใจทุกพรรค เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ พร้อมบอกว่างานเยอะไปหมดจะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมาพูด ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆทำงานดีกว่า

 

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถกลับนายกรัฐมนตรี ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า”สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้างไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง”

 

นอกจากนั้นยังกล่าวถึงกรณีปัญหาราคาสินค้าที่พุ่งสูง โดยเฉพาะเนื้อสุกร ว่าจะต้องไปดูต้นตอของปัญหา โดยให้สำรวจตั้งแต่ต้นทาง ว่าปัญหาอยู่ที่ไหนปริมาณเพียงพอหรือไม่ เมื่อไม่เพียงพอก็ต้องไปจัดหาตัวอย่างการแก้ไขปัญหาหมู จะต้องงดส่งออก และนำเข้าเนื้อหมู รวมไปถึงเร่งผลิตลูกหมูเข้าสู่ระบบ ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยรวมไปถึงสำรวจหมูแช่แข็งในสต๊อก ก็ต้องและที่รอการส่งออกก็ต้องระงับการส่งออก เพื่อให้ปริมาณเนื้อหมูเพียงพอบริโภคในประเทศพร้อมกับย้ำว่าเมื่อหมูตาย ก็ต้องเพาะพันธุ์ลูกหมูใหม่ขึ้นมา

 

ซึ่งการแพร่ระบาดของโรค เป็นการแพร่ระบาดในบางจุดไม่ใช่ทั่วประเทศและที่หมูตายมีเพียงร้อยละ 20 ซึ่งก็ต้องไปตามหาสาเหตุของหมูที่ขาดตลาด ว่าเกิดอะไรขึ้นในกระบวนการ ทำให้สินค้าหลายชนิดมีความพยายามขึ้นราคาสินค้าตามมาโดยไม่มีเหตุผล ซึ่งเรื่องนี้ตนสั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ พร้อมแนะหากไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ขอให้ไปร้องเรียนผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

 

ส่วนที่อ้างว่าการขึ้นราคาสินค้าสาเหตุมาจากการขึ้นราคาของน้ำมัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขึ้นราคาแล้วมีเหตุผลสมควรคงไม่มีอะไรแต่ทำให้ประชาชนนั้นเดือดร้อน โดยขอให้ไปดูต้นทุน ไม่ใช่น้ำมันขึ้น 1 บาท แต่ขอขึ้นราคาสินค้า 5 บาทตนบอกว่าไม่มีเหตุผล พร้อมกับระบุว่า ขออย่าเห็นแก่ตัวกันในเวลานี้ เช่นเดียวกับการที่จะขอขึ้นค่าแรง จะเอาเงินมาจากไหนพูดได้หมด แต่ต้องหาเงินมาให้ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube