fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร. ชี้ แก๊งหลอกเด็ก 15 ผูกคอดับ เชื่อมโยงคอลเซ็นเตอร์

Featured Image
รอง ผบ.ตร. ชี้ แก๊งหลอกเด็ก 15 ผูกคอดับ เชื่อมโยงคอลเซนเตอร์ ปอยเปต กัมพูชา เร่งประสานจับกุมทั้งขบวนการ

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณี ที่มีมิจฉาชีพหลอกเด็กอายุ 15 ปี ให้ลงทุนผ่านเฟซบุ๊ก จนทำให้ผูกคอเสียชีวิต ซึ่งต่อมาเมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินพลาซ่าพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ในกัมพูชา ว่าเรื่องนี้ได้แบ่งมอบงานกันเมื่อวานนี้ ทั้งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ และในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 ฝ่ายสืบสวน

 

 

โดยตอนนี้ได้จับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว ทั้งหมด 5 คนจากการออกหมายจับไป 8 คน ซึ่งพฤติการณ์คือการนำเงินไปหลอกลวง พร้อมระบุขบวนการสำคัญอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา เฉพาะการทำผิดในกลุ่มนี้ ส่วนที่ได้มีการจับกุมคือเป็นคนไทยที่ขายบัญชีตนเองเพื่อที่จะให้ขบวนการของคนจีนที่อยู่ในกัมพูชาใช้บัญชีในการโอนเงินวันนี้จึงต้องฝากเตือนประชาชนว่า ถ้าใครใช้บัญชีม้าหรือขายบัญชีตนเองให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะขายเท่าไหร่ ก็จะต้องรับโทษเท่ากัน ดังนั้นวันนี้ที่ออกหมายจับไป 8-9 หมายจะมีการจับกุมทั้งหมดและไล่ต่อไปจนถึงขบวนการที่อยู่ในกัมพูชาด้วย

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในส่วนของกัมพูชานั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าจุดโอนเงินอยู่ตรวจุดใด เบื้องต้นคืออยู่ที่ปอยเปต และทราบพิกัดของกลุ่มทุนจีนดังกล่าวแล้ว ซึ่งเมื่อวานได้โทรประสานกับ ผบ.ตร. และรอง ผบ.ตร.ของกัมพูชาแล้ว ซึ่งจะต้องทำงานร่วมกันทั้งสองประเทศ ในส่วนการดำเนินการฝั่งไทยคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

 

 

รวมทั้งร้านรับแลกบิทคอยน์ จะต้องตรวจสอบทั้งหมดว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่หากเกี่ยวข้อง ต้องดำเนินคดีด้วย จึงอยากฝากไปยังร้านที่รับแลกบิทคอยน์ว่า ขอให้ตรวจสอบว่าเงินที่นำมาแลกนั้นถูกต้องหรือไม่ ถ้าเป็นเงินที่ไม่ถูกต้องอาจจะได้รับโทษในความผิดอาญาฐานฟอกเงินด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube