fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วางแนวทางสกัดอาชญากรรมข้ามชาติ

Featured Image
กอ.รมน. จัดประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง-บังคับใช้กฎหมาย ติดตามสถานการณ์พร้อมวางแนวทางสกัดกั้นอาชญากรรมข้ามชาติทุกรูปแบบ

 

 

วันนี้ (10 ม.ค.66) ที่ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จ.นนทบุรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดย ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ระหว่างวันที่ 10-12 ม.ค.2566 ที่ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จ.นนทบุรี โดยมี พล.ท.วิภูษณะ คล้ายมณี ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กอ.รมน. เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่ดูแลด้านการบังคับใช้กฎหมายและงานด้านความมั่นคงในประเทศ อาทิ สภาความมั่นคงแห่งชาติ , กระทรวงยุติธรรม , กระทรวงมหาดไทย ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. , กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าร่วมประชุมร่วมกว่า 80 นาย

 

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาองค์ความรู้และระบบการดำเนินงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ และเพื่อวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์ตลอดจนร่วมกันหาแนวทางในการป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ของเจ้าหน้าที่ระหว่างหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

 

พล.ท.วิภูษณะ คล้ายมณี ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กอ.รมน. กล่าวว่า ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติถือเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงในประเทศไทย ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นของของประเทศในหลายมิติ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และการพัฒนาประเทศ ซึ่งปัจจุบันนี้ ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะถือเป็นศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว รวมถึงการคมนาคมขนส่ง ทำให้อาจมีกลุ่มอาชญากร แฝงตัวเข้ามาหาผลประโยชน์ในประเทศไทยในรูปแบบต่างๆ ซึ่งอาชญากรต่างๆเหล่านี้มักจะพัฒนารูปแบบการหลอกลวงไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น การสื่อสารที่สะดวกรวดเร็วขึ้น ยิ่งง่ายต่อการหลอกลวงและก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ดังนั้น หน่วยงานด้านความมั่นคง จึงต้องคอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ของอาชญากรรมข้ามชาติ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รู้เท่าทัน และแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube