fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะร้อง ปปป. เอาผิดตํารวจ สน.ลุมพินี

Featured Image
อัจฉริยะ ร้อง ปปป. ดําเนินคดี ผกก. และ สว.สอบสวน สน.ลุมพินี

 

 

วันนี้ (30 ก.ย.65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เอาผิดเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ลุมพินี

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) ให้ดําเนินคดีทางอาญากับทางสว.สอบสวนและผกก.สน.ลุมพินี ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญาโดยมิได้มีการกระทําความผิด

 

ย้อนไปเมื่อปี 2564 มีนักกฎหมายท่านหนึ่งไปแจ้งความตนเองที่ สน.ลุมพินี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีข้อความที่ดูถูกเหยียดหยาม โดยคณะกรรมการของทาง บก.น.5 ได้แจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบและลงความเห็นว่าไม่มีการแจ้งข้อหาและได้สั่งยกฟ้อง

 

หลังจากนั้นมีการอ้างว่าทางพนักงานสอบสวนขอสอบปากคําเพิ่มเติม ในคดีฉ้อโกงประชาชน พอไปถึงพบว่า ผกก. และ สว.สอบสวน สน.ลุมพินี เรียกไปแจ้งข้อกล่าวหาว่า ตนเองนั้นกระทําความผิด ซึ่งได้ทักท้วงในคดีดังกล่าวและทาง ผกก.สอบสวน บก.น.5 ก็ทักท้วงเช่นกันว่าไม่เป็นความผิด หากผิดจริงก็จะเป็นในมาตรา 393 ซึ่งอายุความขาดไปแล้ว แต่ทาง ตร.สน.ลุมพินีก็ไม่สนใจจะแจ้งข้อหาอย่างเดียว

 

เบื้องต้นจึงได้เดินทางมายัง บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดําเนินคดีกับทาง ผกก. และ สว.สอบสวน สน.ลุมพินี ในข้อหากลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา โดยมิได้กระทําความผิด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube