fbpx
Home
|
ข่าว

พัทลุงฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วมกว่า500หลัง

Featured Image

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 26 ธ.ค. 63 ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะในพื้นที่โซนริมเขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ อ.ป่าพะยอม

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 1 ,6,9 ของ ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต ทำให้ชาวบ้านกว่า 500 ครอบครัว ได้รับผลกระทบน้ำหลากเข้าท่วม แต่โชคดีชาวบ้านยังไม่ได้เคลื่อนย้ายสิ่งของลงจากที่สูง ครั้งน้ำท่วมเมื่อรอบก่อน โดยชาวบ้านระบุว่าน้ำท่วมรอบนี้เป็นระลอกที่ 4 และเพิ่งได้ทำความเสร็จเพียงไม่กี่วัน

นอกจากน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เส้นทางระหว่างหมู่บ้านระหว่างตำบลยังมีน้ำป่าหลากไหลผ่าน บางจุดสูง 40 ซม รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง พร้อมทั้งท่วมพื้นที่การเกษตร สวนยางพารา สวนไม้ผล และนาข้าวเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่น้ำตกต่างๆ ริมเขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง โดยเฉพาะ นำตกไพรวัลย์ น้ำตกมโนราห์ในพื้นที่ อ.กงหรา มวลน้ำจำนวนมากไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่าง ทางจังหวัดจึงได้แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือกับมวลน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มที่เคยมีน้ำท่วมซ้ำซากแล้วเช่นกัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube