fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจเข้าดูแล ลูกหนี้คิดสั้นทำร้ายตัวเอง

Featured Image
ตำรวจเร่งขยายผลดำเนินคดีแก๊งทวงหนี้โหด แม้ผู้เสียหายไม่เอาผิด แต่เป็นความผิดต่อรัฐ ขณะครอบครัวลูกหนี้กลับเข้าบ้านตำรวจ ดูแล 24 ชม.หวั่นไม่ปลอดภัย

 

 

 

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่าครอบครัวลูกหนี้ที่คิดสั้นทำร้ายตัวเองได้กลับเข้าไปพักอาศัยที่บ้านเช่าย่านรามคำแหงตามปกติแล้วหลังจากหลบหนีแก๊งทวงหนี้เงินกู้ต้องไปอาศัยนอนข้างถนน วัด หรือปั๊มน้ำมันย่านมีนบุรี โดยมีตำรวจสายตรวจคอยเข้าไปดูให้การตรวจตราตลอดคืนที่ผ่านมา

 

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวว่าในทางคดีตำรวจ สน.มีนบุรี อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง กล้องวงจรปิดการเข้า-ออกบ้านของแก๊งเงินกู้ที่มีการมาทวงถาม ตลอดจนเส้นทางการเงินว่ามีการจ่ายผ่านธนาคารหรือแอพลิเคชั่นอย่างไร รวมทั้งตรวจสอบพยานแวดล้อมชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุว่าพบเห็นการบุกรุกหรือไม่

 

รวมถึงพิสูจน์ทราบเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาหาลูกหนี้ว่าเป็นใครโทรเข้ามาทำไม และมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงอย่างไรกับแก๊งทวงหนี้ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดต่อรัฐที่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้เลย ถึงแม้ผู้เสียหายจะไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับแก๊งทวงหนี้ และจะรับใช้หนี้ทั้งหมดแต่ขอโอกาสขยายเวลาในการผ่อนชำระให้กับเจ้าหนี้ทุกรายก็ตาม

 

แต่ตำรวจจะต้องดำเนินคดีหากเข้าข่ายความผิด เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราฯ รวมถึงพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ฯ เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube