fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โรงรับจำนำขอนแก่นปรับวงเงินรับจำนำทอง

Featured Image
โรงรับจำนำขอนแก่นปรับวงเงินรับจำนำทอง จากเดิม บาทละ 19,000 บาท เป็น 22,000 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครอง

 

 

นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการของโรงรับจำนำและร่วมกิจกรรมวันที่ระลึกก่อตั้งสถานธนานุบาล ด้วยการมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่มาใช้บริการในวันนี้ ขณะที่ผู้มีรายได้น้อยทยอยกันมาขอรับบริการกันอย่างคึกคัก

 

ซึ่งเทศบาลฯ ได้ปรับการจำนำทองคำสูงขึ้นจากเดิมรับจำนำบาทละ 19,000 บาท ปรับเป็น 22,000 บาท พร้อมทั้งแนะนำให้ลูกค้านำตั๋วจำนำมาเพิ่มวงเงินไปใช้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอีกด้วย

 

รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า โรงรับจำนำของเทศบาลฯมีความพร้อมมากที่จะรองรับในสถานการณ์โควิดและสถานการณ์เปิดเทอมที่กำลังจะมาถึง โดยมีการปรับการจำนำทองคำให้สูงขึ้นจากเดิมรับจำนำบาทละ 19,000 บาท ปรับใหม่เป็น 22,000 บาท พร้อมทั้งแนะนำให้ลูกค้านำตั๋วจำนำมาเพิ่มวงเงินไปใช้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงนี้

 

“ในช่วงนี้ลูกค้านำสินค้ามาจำนำ ส่วนใหญ่จะเป็น ธนบัตรเก่า , เครื่องเงิน , เครื่องทองเหลือง , ผ้าไหม , และล่าสุด หมวกกันน็อค โดยโรงจำนำให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยการพิจารณารับจำนำในราคาที่พอจะบรรเทาความเดือดร้อนได้ ส่วนมาตรการต้อนรับเปิดเทอมได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย.2565 เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 บาท ต่อเดือน เงินต้นเกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ต่อเดือน เงินทุนสำรองที่ทางโรงจำนำได้เตรียมไว้ประมาณ 58 ล้านบาท ที่สามารถนำมาใช้ในการรับจำนำได้ ขณะนี้ยอดคงเหลือปัจจุบันรวมจำนวน 3,400 รายการ เป็นเงิน 61,456,350 บาท ทรัพย์รับจำนำส่วนใหญ่เป็นทองคำคิดเป็นร้อยละ 90 ของจำนวนทรัพย์ทั้งหมด”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube