fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เชียงใหม่-ชลบุรีพร้อมเปิดเมืองแล้ว

หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้มีการประกาศออกมาว่าวันที่ 1 พ.ย.นี้ มีความพร้อม 100% ประเทศไทยจะ เปิดประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งเงื่อนไขคือต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือครบโดส และต้องมีหลักฐาน ผลการตรวจหาเชื้อโควิดที่รับรองผลด้วยประเทศต้นทางไม่เกิน 72 ชั่วโมง(ชม) นักท่องเที่ยวจึงจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แบบไม่ต้องกักตัว 14วัน หรือ 7 วัน เหมือนในอดีตแล้วนั้น ส่งผลให้ภาคจังหวัดท่องเที่ยวต่างเร่งเตรียมความพร้อมสถานที่ตรวจเช็กมาตรการความปลอดภัยและระดมฉีดวัคซีนประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้บอกถึงการเตรียมความพร้อม เปิดประเทศ ว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการประชุมถึงกรณีเตรียมความพร้อมเปิดเมืองแล้ว โดยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต้องมีมาตรการตรวจวัดคัดกรองโควิดและนักท่องเที่ยวต้องได้รับวัคซีนไม่น้อยกว่า2เข็มประกอบกับมีการเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลล์แอลกอฮอล์ด้วยเช่นกัน

ขณะภาพรวมสามารถฉีดวัคซีนไปได้แล้วกว่า800,000โดส จากประชากรทั้งหมดกว่า1ล้านราย อีกทั้งยังเร่งฉีดให้ครบตามเป้าหมายต่อเนื่อง แม้ว่าล่าสุดในพื้นที่จะยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19สะสมเป็นจำนวนมาก แต่ทางจังหวัดก็ได้มีการเฝ้าระวังและดำเนินการตรวจเชิงรุกอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากสามารถเปิดเมืองได้แล้วคาดว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะสามารถกลับมาฟื้นฟูได้ เพราะรายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะคิดเป็นประมาณ30% ส่วนรายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นไทยนั้นจะอยู่ที่ประมาณ70% ส่วนรายได้ที่มาจากนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นไทยนั้นจะอยู่ที่ประมาณ70%

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ระบุว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการเปิดเมือง 1 พฤศจิกายน 64 ตามประกาศของรัฐบาลโดยที่ไม่ต้องมีการกักตัวแล้วซึ่งผู้ประกอบการต้องได้รับฉีดวัคซีนครบโดสประกอบกับมีการตรวจพนักงานในร้านต่างๆอย่างเข้มงวดอีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ได้มีการเตรียมมาตรการความปลอดภัย100%เพื่อรองรับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่

โดยภาพรวมได้ฉีดวัคซีนเข็มที่1ไปแล้วประมาณ70%จากประชากรทั้งหมดกว่า1ล้านคน อีกทั้งยังมีการเฝ้าระวังพร้อมเร่งฉีดวัคซีนและระดมตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง เนื่องจากล่าสุดในพื้นที่ยังคงมีผู้ป่วยโควิด-19เป็นจำนวนมากแต่สถานการณ์ตอนนี้ยังคงทรงตัว เพราะถือได้ว่ายังอยู่ในจุดที่ทางจังหวัดสามารถควบคุมได้ ซึ่งในวันหยุดนั้นปัจจุบันก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้เข้ามาเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมากแล้วโดยเฉพาะหาดบางแสน พัทยา เป็นต้น ดังนั้นหากสามารถเปิดเมืองได้จึงคาดว่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งเพราะรายได้หลักส่วนใหญ่นั้นมาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตามหากสามารถทำการเปิดเมืองได้แล้วหลายภาคส่วนเชื่อว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะสามารถกลับมาฟื้นฟูได้อีกครั้งแน่นอนเพราะรายได้หลักส่วนใหญ่มาจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ…

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube