fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายรัชพลพาเหยื่อร้องปคบ.ปมดารุมะ

Featured Image
“ทนายรัชพล” พาเหยื่อร้อง ปคบ.ปมตั๋วทิพย์บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น “ดารุมะ ซูชิ” ก่อนโพสต์เฟซบุ๊ก แจง ตร. ยัน เจ้าของหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

 

 

 

ทนายรัชพล ศิริสาคร พาผู้เสียหายเข้าร้องต่อ ปคบ. ที่ กองบังคับการปราบปราม จากกรณีซื้อตั๋วทิพย์ร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์แซลมอนดารุมะ ก่อนที่จะปิดกิจการอย่างกระทันหัน โดยมีกระแสข่าวว่า นายเมธา หรือบอลนี่ ผู้บริหาร ดารุมะ ซูชิ หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วนั้น

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า ตอนนี้ตนไม่ทราบว่าทางเจ้าของอยู่ในประเทศหรือไม่ ซึ่งอยากให้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ด้วย เนื่องจากผู้เสียหายได้รับความเสียหาย และอยากให้มีการดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพราะการที่มาขายวอลเชอร์และไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ก็อาจจะเข้าข่ายเรื่องของการหลอกลวง

 

รวมถึงประเด็นในเรื่องของ พรบ.คอมฯ เนื่องจากว่าการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก็เป็นความผิด มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และเรื่องของการเข้าข่ายการฟอกเงิน จึงอยากให้ทาง ปคบ.เข้ามาเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินคดี เนื่องจากว่า ตอนนี้ผู้เสียหายก็กระจายกันไปแจ้งความก็อยากให้ ปคบ.รวบรวมและมีการดำเนินคดีและเร่งรัดเอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เนื่องจากปัจจุบันนี้ก็ไม่ทราบว่าผู้กระทำผิดอยู่ที่ไหน

 

ทนายรัชพล กล่าวด้วยว่า วันนี้ที่ตนมาคือพาผู้ที่เสียหายที่ซื้อวอลเชอร์ไป ทั้งนำไปขายต่อและซื้อไปเพื่อเก็บไว้บริโภคเอง รวมถึงมีผู้จัดการร้านที่มาในวันนี้ด้วย ซึ่งตนไม่เชื่อว่าเจ้าของแบรน์จะทำคนเดียว โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นน่าจะถึงร้อยล้าน ซึ่งต่อคนที่เสียหายมากที่สุดคือ 5 แสนบาท โดยเขาซื้อวอลเชอร์ไปประมาณ 2,000 ใบ โดยนำไปทำกำไร และเรื่องแบบนี้ก็สามารถทำได้ ไม่ได้ผิดกฎหมาย ซึ่งตนคิดว่าเคสนี้หนักกว่าเคสแหลมเกตุซีฟู๊ด เพราะเคสนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากทั่วประเทศ

 

ทนายรัชพล ยังกล่าวว่า การทำธุรกิจมีข้อน่าสงสัยหลายเรื่อง อย่างเช่นไม่มีรูปแบบบริษัท จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการหลอกลวง เพราะสามารถที่จะสละเรือได้ตลอด เหมือนกับมีการวางแผนมาไว้ล่วงหน้าแล้ว

 

นายอัญพชร์ ปิยะสถิตย์โชติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเล่าว่า ทางเจ้าของแบรนด์จดทะเบียนเป็นรูปแบบบริษัท แต่ไม่มีสำนักงาน ที่ผ่านมามีการจ่ายเงินให้พนักงานตามปกติ ในส่วนของตนเองมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบสาขาแฟรนไชส์ต่างๆ หากปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางบริษัทเหนือการควบคุมคุณภาพทั้งของอาหารและการให้บริการ เป็นผู้ฝึกสอนพนักงานก่อนที่จะกระจายให้ไปทำงานอยู่ตามสาขาต่าง ๆ รวมถึงการสั่งออร์เดอร์วัตถุดิบ แต่การจ่ายเงินเจ้าของจะเป็นผู้ดำเนินการเอง

 

ด้านพันตำรวจเอกเชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 ปคบ. จะรับทำคดีนี้ เป็น ศูนย์การในการรับร้องเรียนกรณีนี้ เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป ส่วนจะเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่หรือไม่ต้องตรวจสอบก่อน ต่อมาทนายรัชพล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ทนายรัชพล ศิริสาคร” ระบุว่า “ตร. ยืนยันบินไปแล้วจ้า ดารุมะ บุฟเฟ่” โดยทางทนายรัชพล ได้ยืนยันอีกรอบกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ว่า เจ้าของได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว แต่ทางตำรวจไม่ได้แจ้งว่าหลบหนีไปตั้งแต่เมื่อไหร่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube