fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประมงพื้นบ้านสุดทนร้องประมงเถื่อนรุมทำร้าย

Featured Image
ประมงพื้นบ้านในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชสุดทนรวมตัวร้องประมงเถื่อนอิทธิพลล้อมกรอบรุมทำร้าย

 

แกนนำเครือข่ายประมงพื้นบ้านนครศรีธรรมราช จาก 6 อำเภอรวมตัวที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายสมพงศ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งร้องให้เร่งรัดการดำเนินคดีกับกลุ่มประมงเถื่อนที่ทำร้ายชาวประมงที่ถูกกฎหมาย รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาประมงผิดกฎหมายที่ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ชิงตัวผู้ต้องหา รวมทั้งพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ด้วยการขับเรือหางยาวเข้าชนเจ้า หน้าที่ศรชลภาค 2 ได้นับบาดเจ็บสาหัส

 

ส่วนชาวบ้านที่ถูกทำร้ายล่าสุดนั้นคือนายสุรชัย สุวรรณรักษา และนางยุรี เรืองรัตน์ ชาวประมงพื้นบ้านจากแหลมตะลุมพุก ที่ถูกอิทธิพลประมงเถื่อนเข้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ โดยเฉพาะนางยุรี นั้นถึงขั้นถูกตีจนแขนหัก ในท้องที่ตำบลแหลมตะลุมพุก โดยทั้งคู่ระบุว่ากลุ่มประมงผิดกฎหมายแสดงความไม่พอใจหากชาวประมงพื้นบ้านช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย นอกจากนั้นยังมีการคุกคามเช่นการลักลอบนำทรายมาใส่ในเครื่องยนต์เรือประมงจนได้รับความเสียหาย และยังมีพฤติการที่พยายามสร้างอิทธิพลสร้างความหวาดกลัวให้กับกลุ่มประมงพื้นบ้านที่ถูกกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยนาวาเอกพิเศษสมเกียรติ ทรงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศรชลภาค 2 นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้เข้าชี้แจงคดีใช้เรือชนเจ้าหน้าที่ การแย่งชิงตัวผู้ต้องหา รวมทั้งติดตามคดีทำร้ายร่างกายชาวประมงพื้นบ้านที่คอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

 

โดยล่าสุดนั้น พลเรือโท สุนทร คำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้เตรียมเข้าหารือกับนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงการเตรียมการปราบปรามและกวาดล้างกลุ่มประมงผิดกฎหมายที่สร้างอิทธิพลคุกคามเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ และการคุกคามเครือข่ายประมงพื้นบ้านที่ทำปรัมงเชิง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube