fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! สาวค้าลิงกังออนไลน์

Featured Image
รวบ! สาวค้าลิงกังออนไลน์ ตำรวจใช้สายลับเข้าล่อซื้อ ก่อนเข้าจับกุมตัว

 

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส., ร.ต.อ.สุรชัย สวนแก้ว รอง สว.กก.6 บก.ปทส., ร.ต.ต.ณกรณ์ กัมลาศสถิต, ด.ต.วิเชียร สุกใส ผบ.หมู่ กก.6 บก.ปทส., ด.ต.อนุกูล เซ่งล่าย, ด.ต.ประภพพัทธ์ ศักดิ์เจริญผล, ด.ต.สุวัฒน์ อยู่ดีรัมย์ และ ด.ต.นิพล นวลศรี

 

ร่วมกันจับกุม น.ส. ณัฐณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ลิงกัง ลำดับที่ 150 จำนวน 1 ตัว, ตะกร้าจำนวน 1 ใบ และขวดนม จำนวน 1 ขวด สามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนแห่งหนึ่ง หน้าสนามกอล์ฟ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ฐานกระทำผิดตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ฐานมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 17 ฐานค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 29

 

โดยพฤติการณ์เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. ประจำจังหวัดสงขลา ได้รับการร้องเรียนว่ามีบุคคลประกาศขายสัตว์ป่าคุ้มครองทางสื่อออนไลน์เฟซบุ๊ก ชื่อกลุ่มวิถีชีวิตคนเลี้ยงลิงกัง ระบุข้อความว่า หาบ้านใหม่ให้น้อง

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้สายลับโทรติดต่อทางแชตข้อความของผู้ต้องหา เพื่อขอซื้อลิง จำนวน 1 ตัว ราคา 4,000 บาท และนัดหมายรับซื้อลิง โดยมีเจ้าหน้าที่ซุ่มสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง จากนั้นได้เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมตัว

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลิงดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากเฟซบุ๊ก ราคาตัวละ 3,500 บาท และนำมาขายดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube