fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1แจงใช้พื้นที่บึงหนองบอนทำระบบระบายน้ำ

Featured Image
มท.1 แจงการใช้พื้นที่บึงหนองบอนหลังกทม.เวนคืนที่กว่า 600 ไร่ เพื่อทำระบบระบายน้ำ ย้ำการดำเนินการต้องทำภายใต้กระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

พลเอกอนุพงษ์ เผาจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามทั่วไปของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ตั้งถามเรื่องขอให้พิจารณาใช้พื้นที่รกร้างว่างเปล่าในการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียแทนการใช้พื้นที่ลานจอดรถและสนามกีฬาของบึงหนองบอน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้พื้นที่ของประชาชน โดย พลเอกอนุพงษ์ ชี้แจงว่า ในภาพรวมยังมีน้ำอีกจำนวนมากที่ปล่อยระบบระบายน้ำโดยไม่มีการบำบัด จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนบำบัดน้ำเสียพร้อมกับการระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพ สำหรับพื้นที่หนองบอนอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกของกรุงเทพมหานครที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมาก ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงเวนคืนที่กว่า 600 ไร่ และแบ่งกว่า 500 ไร่ ขุดเป็นบึงหนองบอน เพื่อทำระบบระบายน้ำที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดเพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและประหยัดงบประมาณในการบำบัดน้ำได้จำนวนมาก โดยแผนดำเนินการกำหนดสร้างเป็นโรงบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ส่วนบริเวณด้านบนจะพัฒนาเป็นสนามกีฬามาตรฐานและลานจอดรถเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

สำหรับขณะนี้การดำเนินการอยู่ในขั้นตอนกระบวนการศึกษาที่ต้องทำประชาคมสอบถามความเห็นของประชาชนด้วย โดยการดำเนินการต้องทำภายใต้กระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube