fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

คุณพ่อหมอกระต่าย ระบุ ตำรวจ บวชอุทิศส่วนกุศลได้ ยอมรับยังโกรธ แต่พร้อมให้อภัย ญาติ และเพื่อนรอร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ

 

ครอบครัวของพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล” หรือ “หมอกระต่าย” จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป มาสวดพระพุทธมนต์-มาติกาบังสุกุล ให้กับคุณหมอกระต่าย ที่ศาลา3 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร โดยมีนายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล คุณพ่อของหมอกระต่าย พร้อมด้วยคุณรัชนี มารดา ซึ่งเป็นพยาบาล และหมอกว้าง น้องสาว ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเล็กของครอบครัว และเป็นหมอรักษาตาเช่นกัน รวมทั้งญาติพี่น้องฝ่ายคุณพ่อและมารดาของหมอกระต่าย ที่ส่วนใหญ่เดินทางมาจากจังหวัดตราด และจังหวัดพิษณุโลก

 

นายแพทย์อนิรุท ยืนยันว่า จนถึงวันนี้ยังโศกเศร้า แต่เป็นโอกาสสุดท้าย ที่ครอบครัว จะได้ร่วมกันส่งดวงวิญญาณของบุตรสาวไปสู่ “สัมปรายภพ” หลังจากวันนี้ ไม่แน่ใจครอบครัวจะเป็นอย่างไร อาจต้องให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยา พร้อมยืนยัน ว่า ตนและหมอ กวาง ลูกสาวคนเล็ก จะสานงานต่อจากหมอกระต่าย ทำงานเป็นแพทย์ดูแลรักษาดวงตาผู้เจ็บป่วย โดยเฉพาะงานอาสาสมัคร ที่หมอกระต่าย ออกหน่วยตรวจให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

 

ส่วนตำรวจคู่กรณี ที่บวชอุทิศผลบุญให้กับบุตรสาว เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ตนและครอบครัวยังมีความโกรธ แต่ก็พร้อมที่จะให้อภัย สำหรับคดีอยากให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการไปตามเนื้อผ้า ให้ความเป็นธรรม และไม่ประวิงเวลา และขอให้กรณีของบุตรสาว เป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนถนนอย่าง จริงจัง

 

ขณะที่ บรรยากาศ บริเวณด้านหน้าศาลา 3 ซึ่งเป็นศาลาสวดพระอภิธรรมศพคุณหมอกระต่าย ทางเจ้าภาพได้นำบทกลอนคำอาลัยรักของคุณพ่อของหมอกระต่าย และบุคคลต่างๆ อันเป็นที่รัก มาติดไว้ให้แขกที่มาร่วมงาน ได้ระลึกถึงคุณหมอกระต่ายเป็นวาระสุดท้ายในวันนี้ ซึ่งจะมีพิธีเคลื่อนศพในเวลา 13.00 น. และพระราชทานเพลิงศพในเวลา 14:00 น. วันนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube