fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม”ขออย่ากังวลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ปชช.เชื่อมั่นรัฐบาล อย่ากังวล ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยัน คุมโควิดได้ ย้ำ ระบบขนส่งพร้อม 100% แล้ว

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปาฐกถาพิเศษ ในงานสัมมนา ‘Empowering Thailand 2021 เคลื่อนอนาคตไทยด้วยการลงทุน’ โดยกล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำร่องโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่จะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับในด้านการคมนาคมต้องพร้อมรองรับการเดินทาง ทั้งนี้ ยืนยันว่า การขนส่งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ที่เชื่อมต่อกับจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้มีความพร้อมทั้งหมด 100% แล้ว

ส่วนข้อกังวลเรื่องการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะเห็นตัวเลขการติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้นนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล ไม่ต้องกังวล เพราะรูปแบบพื้นที่ของภูเก็ตเป็นเกาะ สามารถควบคุมการเข้า-ออกได้ทั้งหมด รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามานั้น ก็เป็นการบินตรงเข้ามาของสายการบิน ขณะเดียวกันยังมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะดำเนินการให้ครบ 100% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สร้างความมั่นใจให้กับคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยมีความจำเป็นต้องพึ่งพาการท่องเที่ยว โดยพบว่าสถิติการเดินทางเมื่อปี 2562 มีจำนวนกว่า 60 ล้านคน/ปี สร้างรายได้ถึง 1.9 ล้านล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยสายการบิน แต่ประเทศไทยมีสนามบินนานาชาติอยู่ทั้งสิ้น 6 แห่ง ทำให้ศักยภาพในการรองรับไม่เพียงพอจึงจำเป็นต้องสร้างทางวิ่งของเครื่องบิน (รันเวย์) แห่งที่ 3 ขยายสนามบินดอนเมือง โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้ถึง 200 ล้านคน ส่งผลให้รายได้จากการท่องเที่ยวเติบโต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube