fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“กลุ่มคนรักแตงโม” ยื่น 5 ข้อเรียกร้องต่อยธ.

Featured Image
“กลุ่มคนรักแตงโม” ยื่น 5 ข้อเรียกร้องต่อกระทรวงยุติธรรมหาความจริงคดีแตงโมตกเรือ

 

วันนี้ (21 มี.ค. 65) เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม สมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก “คดีแตงโมต้องได้รับความยุติธรรม” นำโดย น.ส.กัญญลักษณ์ หรือจิ๊บ (สงวนนามสกุล) นัดหมายรวมพลังประชาชนไม่จำกัดสีเสื้อ ยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมต่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณี นักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ประกอบด้วย 5 ข้อเรียกร้อง ดังนี้

1. ไม่บิดเบือนความจริง ทั้งผลชันสูตร และการทำคดีทุกกรณี

2. แตงโมเป็นคนของประชาชน ประชาชนต้องมีสิทธิ์ เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม

3. ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ละเว้น หรือเลือกปฏิบัติไม่ว่ารวยหรือจน

4. ทุกโซเชียลและบุคคลที่รักแตงโมต้องมีสิทธิ์ในการคิดวิเคราะห์คดี หรือช่วยกันหาหลักฐาน ข่าวสารที่ประชาชน ให้ไปในทางโซเชียล ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าจริงหรือไม่ และต้องไม่ฟ้องร้อง ดำเนินคดีกลับพลเมืองดีที่ให้ความช่วยเหลือ ในการให้ข้อมูล

5. ไม่ต้องการให้ผู้มีอิทธิพล ใช้อำนาจ อยู่เหนือกฎหมายยังไม่เป็นธรรม

 

น.ส.กัญญลักษณ์ กล่าวว่า ในนามตัวแทนแฟนคลับแตงโม ขอขอบคุณรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมที่ลงมาช่วยตรวจสอบคดีอย่างเป็นธรรม โดยข้อเรียกร้องที่นำมายื่นวันนี้ ไม่ได้ต้องการพาดพิงบุคคลใดบุคคลหนึ่งว่าทำงานไม่ดี เพียงแต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการคดีนี้อย่างเป็นธรรมให้กับแตงโม

 

รวมทั้งขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลแฟนคลับ กรณีเผยแพร่ข้อมูลหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งกังวลว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะมีผู้ใหญ่บางคน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะฟ้องร้องบุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ

ทั้งนี้ อยากให้แม่ของแตงโมเข้าใจว่าการที่แฟนคลับออกมาเคลื่อนไหว เพราะรักและชื่นชอบในตัวของแตงโม และอยากให้คดีนี้เกิดความยุติธรรมมากที่สุด พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีข้อขัดแย้งกับแม่แตงโมแน่นอน

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า ผู้เสียหายคดีแตงโม ขณะนี้คือญาติเป็นหลัก ซึ่งทางแม่ของแตงโม ได้เรียกร้องเรื่องการเยียวยาและการร้องขอให้ชันสูตรพลิกศพ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องแล้ว

 

ส่วนเรื่องผลคดี ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีการเรียกเข้าพบเพื่อพูดคุยถึงคดีดังกล่าว โดยขณะนี้ยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ อาทิ เนื้อเยื่อ สารคัดหลั่ง ที่นำไปตรวจในแล็ป

ส่วนหลักฐานตามโซเชียล อยากขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะนำหลักฐานต่างๆมาเผยแพร่ ไม่อยากให้สร้างความสับสน เพราะการสืบสวนสอบสวนตอนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องพิสูจน์หาความจริง ทั้งนี้ยืนยันว่า กระทรวงยุติธรรม จะดำเนินการอย่างเต็มที่อยู่แล้ว หากมีข้อสงสัยในหลักฐานต่างๆสามารถนำมายื่นให้ตรวจสอบได้เช่นกัน ทั้งนี้ ต้องย้ำว่าหากข้อมูลเป็นเท็จ ผู้เผยแพร่หรือนำเข้าข้อมูลเหล่านี้ ย่อมมีความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าการตรวจพิสูจน์ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมสำหรับคดีนี้ ไม่มีอิทธิพลใดมากดดัน ขอให้วางใจในการทำงานของกระทรวงยุติธรรม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube