fbpx
Home
|
ข่าว

สภาป่วยโควิด12รายมี ส.ส.-ส.ว. อย่างละ1

Featured Image
สภา พบป่วยโควิด 12 ราย ระหว่างวันที่ 1-11 ก.ย. มี ส.ส. และ ส.ว. รวมด้วย ฝ่ายละ 1 ขอความร่วมมือเข้มงวดป้องกัน

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ 1 -11 ก.ย. พบบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 12 ราย ซึ่งมี ส.ส. 1 ราย รวมอยู่ด้วย และขณะนี้ถือว่าเกิดคลัสเตอร์ สำนักรักษาความปลอดภัยของสภาผู้แทนราษฎรที่มีผู้ติดเชื้อ 7 คน จึงได้รายงานไปยังกองระบาดวิทยากรมควบคุมโรค ลงพื้นที่ สอบสวนโรค 10-11 ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อยืนยันการระบาดประเมินความเสี่ยง ของผู้เข้าร่วมประชุม และได้มีการให้คำแนะนำในการควบคุมป้องกันสรุปไม่พบปัจจัยเสี่ยงในการแพร่เชื้อในที่ประชุมรัฐสภา เฉพาะสำนักรักษาความปลอดภัยเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่พบเชื้อ เพราะระบบระบายอากาศไม่ดีพอ มีการเปิดหน้ากากรับประทานอาหาร ร่วมกันและอยู่ร่วมกันในแฟลตสภา ซึ่งเป็นชุมชน พร้อมได้มอบชุดตรวจ ATK ให้ผู้เสี่ยงสูงตรวจ และตรวจเชิงรุกในที่พักอาคารแฟลตสภา

นอกจากนี้ ยังได้รับคำแนะนำให้ดำเนินมาตรการป้องกันโควิดเข้ม ปรับปรุงเรื่องระบบอากาศและให้เจ้าหน้าที่กักตัว เบื้องต้นที่ต้องกักตัวมี 21 คน

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึงกรณีมี ส.ว. ติดเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ดำเนินการ และช่วงที่มาประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อ10 ก.ย. ส.ว. คนดังกล่าวนั่งอยู่ในโซน ส.ว. จึงไม่มีเหตุผลที่ต้องงดการประชุม และในส่วนของสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งสมาชิกที่อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงให้สังเกตอาการแล้ว และจะขอความร่วมมือสมาชิกเข้มงวดมากขึ้น จะมีการตรวจคัดกรอง ATK ส.ส.ก่อนเข้าประชุมสัปดาห์นี้ ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภา 17 ก.ย. จะมีการตรวจ ATK ให้ทั้ง ส.ส.และ ส.ว. โดยจะไม่ใช้วิธีเหมาเข่ง เหมือนปิดตลาด ปิดห้าง แต่จะแยกแยะ จัดผู้เสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ กักตัว

ข้อมูลการแพร่ระบาดในอาคารรัฐสภา เฉพาะระลอกเดือน เม.ย. มีผู้ติดเชื้อฝั่งสภาผู้แทนราษฎรแล้วทั้งสิ้น 81 คน ขณะที่ฝั่งวุฒิสภามีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 38 คน ทำให้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เป็นบุคลากรรัฐสภาและสมาชิกรัฐสภาแล้ว 119 คน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube