fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชม! คนกวาดถนนเก็บทองหนัก 6 บาทคืนเจ้าของ

Featured Image
แห่ชื่นชม!ป้าแหม่มคนกวาดถนนหัวใจนางฟ้า เก็บทองหนัก 6 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง ส่งคืนเจ้าของ

 

 

ชาวเมืองเพชรบูรณ์โดยเฉพาะชาวโซเชียลมีเดียต่างพากันชื่นชม “ป้าแหม่ม”คนกวาดถนนหัวใจนางฟ้า หลังทำความดีโดยเก็บสร้อยคอและเลสข้อมือทองคำน้ำหนัก รวม 6 บาทพร้อมพระเหลี่ยมทองอีก 1 องค์ได้พร้อมส่งคืนเจ้าของ จนเรียกเสียงชื่นชมจากประชาชนชาวเพชรบูรณ์โดยเฉพาะชาวโซเชียลมีเดีย ในขณะที่นายภัทรดร โฆษิตานนท์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์หลังรับทราบ

 

 

 

จึงได้รุดไปชื่นชมพร้อมแสดงความขอบคุณป้าแหม่มในการทำความดีในครั้งนี้ และยังขอบคุณนายชัยรัตน์ มิคะนุช อายุ 49 ปี เจ้าของร้านครัวลุงเอ้ ที่ให้คำแนะนำพร้อมพาป้าแหม่มไปแจ้งความที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จนส่งคืนทองรูปพรรณดังกล่าวให้แก่เจ้าของได้

 

นางราตรี ชุมวงศ์ หรือ “ป้าแหม่ม”อายุ 55 ปี พนักงานกวาดถนน หรือ พนักงานลูกจ้างชั่วคราวโครงการ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาราว 05.00 น. ขณะกวาดถนนบริเวณถนนตั้งใจพัฒนาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ มาถึงบริเวณหน้าบ้านพักซึ่งเป็นตึกห้องแถวเลขที่ 38/26 ข้างร้านครัวลุงเอ้ พบเห็นตลับพลาสติกใส่ทองตกอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าบ้านพักดังกล่าว แต่ไม่กล้าหยิบหรือแตะต้องจึงใช้ถังขยะพลาสติกครอบเอาไว้ก่อน

 

 

จากนั้นจึงไปแจ้งให้เจ้าของร้านอาหารครัวลุงเอ้ให้มาช่วยดู กระทั่งทางเจ้าของร้านฯพาไปแจ้งความที่สภ.เมืองเพชรบูรณ์ จนติดตามเจ้าของเพื่อนำส่งคืนได้เป็นผลสำเร็จ “ก็คิดว่าเจ้าของเขาจะรู้ไหมหนอและเขาคงเสียดาย เพราะสร้อยทองเราก็เคยหายมาก่อนเหมือนกัน ตอนเห็นที่แรกก็ไม่กล้าจับเลย กระทั่งน้องร้านอาหารมาช่วยจับดูและถ่ายรูปไว้ ก็ดีใจมากที่ได้ทำความดีน้ำตาจะไหล ยังโทรไปบอกลูกชายด้วยว่า เมื่อเช้าแม่ได้ทำความดีด้วยนะ ซึ่งลูกชายก็ดีใจและยังชื่นชมอีกด้วย”ป้าแหม่มกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube