fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่าล้านบาท

Featured Image
บก.ปอท. รวบสาวเปิดบัญชีแก๊งโรแมนซ์สแกม ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่าล้านบาท

 

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุม น.ส.ธนาภรณ์ฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1353/2564 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2565 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ พื้นที่ ม.10 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนปี พ.ศ.2558 ผู้เสียหายติดต่อพูดคุยกับชายชาวต่างชาติผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวอ้างตัวว่าชื่อนายชาร์ล วิลสัน (Charles Vilson) เป็นชาวอเมริกัน ต้องการที่จะมาอยู่ที่ประเทศไทย จึงให้ผู้เสียหายหาซื้อบ้านในประเทศไทย ในราคา 11 ล้านบาท โดยจะส่งเงินค่าซื้อบ้านมาทางพัสดุ

 

ต่อมาได้มีตัวแทนจากบริษัทขนส่งติดต่อมายังผู้เสียหายแจ้งว่าการขนส่งพัสดุจะต้องเสียค่าภาษี ค่าทำเอกสาร และค่าดำเนินการอื่นๆ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปกว่า 8 ครั้ง รวมเป็นกว่า 1,048,500 บาท จนกระทั่งผู้เสียหายเชื่อว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายตามกฎหมาย

 

จนกระทั่งสืบทราบว่า น.ส.ธนาภรณ์ฯ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ม.10 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้การรับว่าเป็นผู้เปิดบัญชีธนาคารจริง แต่ในช่วงที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้คบหาเป็นแฟนอยู่กับชายชาวต่างชาติเชื้อสายแอฟริกัน และได้ให้แฟนยืมบัตรเอทีเอ็มไป จากนั้นไม่ได้รับบัตรเอทีเอ็มคืนอีกเลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube