fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.นำเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพด่านตรวจ

Featured Image
ผบ.ตร เยี่ยม ศปป.ตร.นำเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการตั้งด่าน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของศูนย์บริหารงานป้องกันปราบปราม หรือ ศปป.ตร.ที่มี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ

พ.ต.อ ผดุงศักดิ์ รักษาสุข รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้ควบคุมศูนย์ฯศปป.ตร.เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.ต้องการให้มีการพัฒนาระบบการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจจุดสกัด

โดยให้มีการกำหนดมาตรฐานใหม่ แบ่งโซนการปฏิบัติงาน มีการใช้กล้องวงจรปิด ณ จุดตรวจ โดย ผบ.ตร.ต้องการเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเทคโนโลยีมาใช้ในการปฏิบัติงานภาคสนาม เพื่อให้มีการพัฒนาระบบการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ การดำเนินการต้องโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่

ทางคณะทำงานจึงได้มีการพัฒนาให้มีระบบควบคุม ติดตาม ตรวจสอบข้อมูลการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจจุดสกัด ในระบบ Traffic Checkpoint Control (TPCC) สามารถระบุพิกัด การตั้งจุดตรวจ โดยที่ศูนย์ศปป.ตร. สามารถดูได้บนแผนที่ ทุกจุดทั่วประเทศ ผู้บังคับบัญชา สามารถตรวจสอบ ข้อมูล เกี่ยวกับคำสั่ง รายชื่อผู้ปฏิบัติ และห้วงเวลาปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ในส่วนของสถานีตำรวจได้มีการจัดหาชุดอุปกรณ์มาใช้

 

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.รอย ได้เคยแจกจ่ายไปยังตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อนำมาทดลองใช้ แล้วเป็นการนำร่อง โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ มุ่งหวังให้กล้องทุกตัวสามารถส่งสัญญาณภาพ ผ่านระบบสื่อสาร เพื่อดูภาพเคลื่อนไหว ระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบบเรียลไทม์ พร้อมระบุ ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งงบประมาณเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยในเฟสแรกจะมีชุดกล้องวงจรปิด ประจำจุดตรวจ แจกจ่ายให้ 88 สน.และ 76 สภ. รวม 164 ชุดๆ ละ 4 ตัว รวมทั้งสิ้น 656 ตัว ทั้งนี้ มีการทดลองนำร่องในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ลุมพินี วังทองหลางและบุคคโล ในอนาคตอันใกล้จะสามารถเชื่อมโยงภาพการปฏิบัติงาน ทั่วประเทศ มายัง ศปป.ตร.ได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube