fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ “ม่อน อาชีวะ” ผิดพรก.ฉุกเฉินฯ

Featured Image
ตำรวจแถลงจับ “ม่อน อาชีวะ” ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ คาดได้ตัวมือยิง 2 วัยรุ่นแยกดินแดงเร็วๆ นี้ หลัง CCTV จับภาพได้

เวลา 20.30 น.ที่ บช.น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ,พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ร่วมกันแถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมวันที่ 18 ส.ค. 64 ของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่ายที่รวมตัวทำกิจกรรมกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีการจุดไฟเผาหุ่นฟางที่เตรียมมาและส่วนหนึ่งได้เคลื่อนไปที่สามเหลี่ยมดินแดงและขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการควบคุมพื้นที่ตามขั้นตอนของกฎหมาย

โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยืนยันว่าการควบคุมพื้นที่เป็นไปตามขั้นตอน การใช้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เป็นไปตามหลักสากล เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนาในการทำอันตรายกับประชาชน ซึ่งวันนี้ตำรวจนครบาลได้นำสื่อมวลชนร่วมชมการสาธิตใช้อุปกรณ์ต่างๆ ไปแล้ว

จับ "ม่อน อาชีวะ" ผิดพรก.ฉุกเฉินฯ

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ ผู้ต้องหาตามหมายจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว พร้อมยืนยันว่าผู้ที่กระทำผิดไม่ว่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือข้อกฎหมายใดจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย

ส่วนกรณีวัยรุ่น 2 ราย ที่ถูกกระสุนปืนยิงบริเวณแยกดินแดง ยืนยันว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีโดยคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายเนื่องจากเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี การปากคำต้องทำร่วมกับทีมสหวิชาชีพตามขั้นตอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube