fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.สวน “เสรีพิศุทธ์” อย่ากล่าวหาลอยๆ

Featured Image
โฆษกรัฐบาลสวน “เสรีพิศุทธ์” อย่ากล่าวหาลอยๆ มีใบสั่งให้นายกฯ นั่งประธาน ก.ตร.-ก.ต.ช.อัดดูถูกเกียรติตำรวจด้วยกันเอง เหน็บอยากได้รับเกียรติ ก็ต้องรู้จักให้เกียรติด้วย

 

นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่าคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. . มีมติให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)แต่กลับมีใบสั่งว่า ประธาน ก.ตร.ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนเดิม และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ยังต้องมีอยู่

 

โดยให้นายกฯ เป็นประธานว่าหาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มีหลักฐานหรือข้อมูลที่ชัดเจนก็ต้องนำมาแสดงด้วย ไม่ใช่นึกจะกล่าวหานายกฯ ลอยๆ ก็พูดไปเรื่อย ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นตำรวจแต่การให้สัมภาษณ์กลับดูถูกเกียรติตำรวจด้วยกันเอง ต้องให้เกียรติ ผบ.ตร. รวมถึงตำรวจชั้นผู้น้อยด้วย ไม่ควรจะพูดว่า กรรมาธิการฯ บางส่วนแม้จะเป็นข้าราชการตำรวจแต่ไม่เคยเป็นผบ.ตร. จึงไม่รู้ปัญหาจริง เพราะฟังแล้วเหมือนกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กำลังจะบอกว่าตัวเองเป็นเทวดา เก่งอยู่คนเดียวใช่หรือไม่ ถึงได้รู้ทุกเรื่อง

 

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังไม่ให้เกียรติเพื่อน ส.ส.ด้วยกันที่ทำหน้าที่เป็นกรรมาธิการฯ ในสภาฯ ถึงขนาดเอ่ยปากว่า ถ้ากรรมาธิการฯ คิดไม่ออก ทำอะไรไม่ถูกให้มาเชิญไปพูดไปแนะนำก็ได้ หมายความว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เก่งอยู่คนเดียว รู้ทุกเรื่องใช่หรือไม่ ซึ่งถ้าหาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ให้เกียรติแม้แต่กับเพื่อนส.ส.ด้วยกันเอง ก็ไม่น่าแปลกใจถ้าหากจะมีใครในกรรมาธิการฯ คณะของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เอง เขาจะไม่อยากให้เกียรติท่านบ้าง เพราะถ้าเราอยากจะได้รับเกียรติจากใครก็ต้องรู้จักให้เกียรติกับเขาด้วย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube