fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คาร์ม็อบแยกราชประสงค์เริ่มแล้ว-คฝ.,รถฉีดน้ำสแตนด์บาย

Featured Image
มวลชน พร้อมรถยนต์ ปิดแผ่นป้ายทะเบียน รวมตัวร่วม “คาร์ม็อบ” แยกราชประสงค์ แล้ว ขณะ เจ้าหน้าที่ คฝ. พร้อมรถฉีดน้ำจีโน่ สแตนด์บาย

บรรยากาศบริเวณ แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ ในเวลา 13.00 น. ขณะนี้มีมวลชนและรถยนต์ปิดป้ายทะเบียน ทยอยมารอกันตั้งแต่ก่อนเที่ยง เพื่อสมทบทำกิจกรรมใหญ่ ส่วนการสัญจรโดยรอบแยกราชประสงค์รถยังสัญจรได้ตามปกติและยังไม่มีการเคลียร์ช่องทางการจราจร

 

สำหรับการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบในวันนี้ คาดว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปกดดันตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากยังไม่มีการประกาศชี้แจงเส้นทางจากกลุ่มผู้จัดกิจกรรมแต่อย่างใด มีการประกาศเพียงให้เตรียมพร้อมน้ำมันให้เต็มถังเท่านั้น

 

 

แต่ในเฟซบุ๊ก ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการประกาศเตรียมสิ่งของไปร่วมคาร์ม็อบ นอกจากอุปกรณ์ป้องกันแล้ว ให้เตรียมสีสเปรย์ สีน้ำ เลือดหมู น้ำปลาร้า ขยะ รวมถึงให้โหลดไฟล์ภาพ จำนวน 5 รูป ซึ่งเป็นรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ การดูแลความเรียบร้อยจากการสังเกตเบื้องต้น มีตำรวจจาก สน.ลุมพินี เข้ามาดูแลอย่างห่างๆ ขณะที่มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ตรึงกำลังอยู่ภายในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อรอดูสถานการณ์ด้วย

คาร์ม็อบ-แยกราชประสงค์---ตร.

คฝ.-รถฉีดน้ำจีโน่ สแตนด์บาย รับคาร์ม็อบแยกราชประสงค์

บรรยากาศ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ว่า ได้มีกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) กองร้อยน้ำหวาน เดินทางเข้ามาสแตนบาย รอคำสั่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งมีการเตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูง จำนวน 1 คัน และรถน้ำ 1 คัน รถควบคุมผู้ต้องหา 1 คัน รถเครื่องขยายเสียง 1 คัน

คาร์ม็อบ-แยกราชประสงค์---ตร.--รถ

เข้ามาจอดอยู่ภายในรั้ว ตร. เพื่อดูแลความเรียบร้อย กรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ แสดงพลังขับไล่ทรราช โดยประกาศให้ผู้ร่วมชุมนุมเตรียมสิ่งของต่างๆ เช่น สีสเปรย์ สีน้ำ น้ำปลาร้า ฯลฯ ติดรถมาด้วย และขอความร่วมมือมวลชนไม่นำอาวุธมาร่วมขบวน เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมขบวน และมวลชนทุกคน ซึ่งเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์

 

คาร์ม็อบ-แยกราชประสงค์---ตร.-1คาร์ม็อบ----ตร.

ส่วนบรรยากาศด้านหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้นำผ้าสีขาวมาคุมป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกรื้อทำลาย ไปเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ส่วนที่ด้านข้างประตูทางเข้า ได้นำผ้าใบพลาสติกมาปิดบริเวณป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมทำลาย หรือสาดสีใส่ป้าย ขณะที่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube