fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” มอง รบ.ใช้บัตรเลือกตั้ง2ใบกลัวพท.ชนะลต.

Featured Image
“ตรีชฎา” มอง กมธ.กฎหมายลูกเสียงข้างมากคว่ำบัตรเลือกตั้งเบอร์เดียวกันเพราะกลัวเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบ (พ.ร.ป.) รัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เสียงข้างมากลงมติโหวตคว่ำบัตรเลือกตั้ง 2 ใบเบอร์เดียวกัน โดยเลือกใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบแยกคนละเบอร์ ว่า ยิ่งย้ำและแสดงถึงความกลัวพรรคเพื่อไทย คิดเป็นอย่างอื่นได้ยาก

 

ซึ่งในความเป็นจริงการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบเบอร์เดียว เป็นการเลือกทางสะดวกให้กับประชาชนในการเลือกตั้ง เพราะจำนวนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีผู้สูงอายุและผู้อยู่ชนบทจำนวนไม่น้อย การเลือกสิ่งที่เข้าใจง่ายเป็นการเลือกความชัดเจนและลดจำนวนบัตรเสียในการเลือกตั้ง หากประชาชนรักพรรคการเมืองใดสามารถกาเลือกพรรคการเมืองและผู้สมัครพรรคการเมืองนั้นในเบอร์เดียวกันได้ เป็นการสร้างความสะดวกและป้องกันความสับสนให้กับประชาชน

 

เป็นผลดีสำหรับประชาชน แต่การที่กรรมาธิการเสียงข้างมากซึ่งประกอบด้วยสมาชิกวุฒิสภาและตัวแทนพรรคการเมืองซีกฝ่ายรัฐบาลกลับเลือกทางที่จะให้ประชาชนสับสนด้วยการเลือกบัตรเลือกตั้ง 2 ใบคนละเบอร์เช่นนี้ บ่งบอกว่ามีคนบางกลุ่มกลัวพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง และขลาดกลัวต่อประชาชน

ความเป็นจริงบัตรเลือกตั้ง 2 ใบเบอร์เดียวนอกจากจะง่ายต่อประชาชนแล้ว ยังสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคการเมืองที่จะให้ประชาชนตัดสินใจเลือกทั้งพรรคและผู้สมัครจากพรรคเดียวกัน เพื่อมาทำงานให้กับประเทศ รู้สึกผิดหวังที่เสียงข้างมากกลับเลือกทางไปเขาวงกตให้ประชาชนแทนถนนราดยางที่เดินทางสะดวกเพียงแค่ความกลัว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube