fbpx
Home
|
ทั่วไป

“จักรทิพย์” ถอนตัว ไม่ลงชิง ผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
“จักรทิพย์” ถอนตัว ไม่ลงชิง ผู้ว่าฯกทม. ชี้ 2 เหตุผล ไม่ต้องการขวาง “อัศวิน” เพราะเป็นรุ่นพี่-อดีตผบ.ชาฯ อีกทั้งแนวทางส่งผู้สมัคร ส.ก. ต้องการให้ลงนามอิสระ ขัดกับผู้ใหญ่ พปชร. ที่ให้ส่งนามพรรค

มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมีสาเหตุ 2 เรื่อง ได้แก่ จากท่าทีของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ที่เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพราะว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ทีมรักษ์กรุงเทพ ของ พล.ต.อ.อัศวิน ทำงานเต็มสูบ อีกทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน เป็นรุ่นพี่นายร้อยตำรวจ และเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา เมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นรุ่นน้องจึงต้องถอยให้ เพราะไม่ต้องการไปขวาง และสำนึกในบุญคุณคน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยเสนอต่อผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ก. ในนามอิสระ เพื่อให้ตนมีทีม ส.ก. เป็นของตัวเอง แต่ผู้ใหญ่ของ พปชร. ขอให้สังกัดพรรค ดังนั้นหาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เป็นผู้ว่าฯ? กทม. ก็จะไม่มีทีมทำงานอยู่ในมือ ไม่มีทีม ส.ก.สนับสนุน จึงทำให้แนวทางของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ขัดกับนโยบายผู้ใหญ่ ดังนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ด้วยความเคารพผู้ใหญ่ อดีตผู้บังคับบัญชา และเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ จึงขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube