fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ปัดละเลยคนตายโควิดนอนริมถนน

Featured Image
โฆษก บช.น. ปัด จนท. ละเลยผู้ป่วยโควิด-19 นอนตายริมถนน ติงโซเชียลนำเสนอข้อมูลไม่ครบถ้วน – จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว 5 คันเสริม 1669

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีพบผู้เสียชีวิต 4 รายในพื้นที่นครบาลโดยทั้ง 4 ราย พบติดเชื้อโควิด-19  จำนวน 2 ราย ส่วนอีก 2 รายอยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพ โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เริ่มจากที่ตำรวจเป็นผู้รับแจ้ง เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความระมัดระวัง โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ จากนั้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ แพทย์นิติเวช และ มูลนิธิกู้ภัย ซึ่งยอมรับว่ามีความล่าช้าไปบ้าง แต่ไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากบางรายเจ้าหน้าที่ต้องกู้ชีพ อีกทั้งการเก็บศพกรณีเช่นนี้ต้องมีขั้นตอนมากกว่าเก็บศพทั่วไป และ ที่สำคัญมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดอย่างต่อเนื่อง จึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง อยากให้ประชาชนเห็นใจผู้ปฏิบัติ

ทั้งนี้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยตำรวจนครบาลได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเป็นรถตู้ช่วยเสริมการปฏิบัติของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินฯ 1669 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถตู้จำนวน 5 คันใส่ชุด PPE ไว้พร้อมในการนำคนเจ็บและผู้เสียชีวิตส่งยังโรงพยาบาลเพื่อให้ประชาชนสะดวกมากขึ้น

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่ากรณี นายสมเกียรติ อายุ 50 ปี คนโบกรถที่วัดบวรนิเวศวิหารเสียชีวิตภายในตรอกบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้งมีประมาณ 10.45 น. ว่ามีผู้เป็นลมหมดสติจึงได้นำร่มขนาดใหญ่มากางให้ระหว่างประสานแพทย์ช่วยเหลือ โดยเริ่มช่วยเหลือนานกว่า 3 ชม. แต่ก็ไม่ได้ช่วยชีวิตได้และเสียชีวิตเวลาประมาณ 17.00 น. จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระเข้าตรวจสอบโดยพบว่าผู้ตายเสียชีวิตมีอาการปอดอักเสบและ ไข้สูง 38.5 องศา ก่อนในเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำการเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิระ พบติดเชื้อโควิด-19 พร้อมติงโซเชียลที่นำเสนอข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดว่าเจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube