fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปปง.สอบ “ลุงพล” เบิกเงินบริจาคไปใช้ส่วนตัว-ปัดกลั่นแกล้ง

Featured Image
ทนายร้อง ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “ลุงพล” ปมเปิดรับบัญชีบริจาคสร้างรูปปั้นพญานาค แต่กลับเบิกเงินไปใช้ส่วนตัวกว่า 8 แสนบาท ไม่เป็นไปตามเจตนารมย์ของชาวบ้าน พร้อมเตรียมเดินหน้าเอาผิดฐานฉ้อโกง ปัดกลั้นแกล้ง

 

 

นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ในฐานะตัวแทนที่ปรึกษากฎหมายชาวบ้านกกกอก เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทษพานิช โฆษกสำนักงาน ปปง.เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและประชาชนที่บริจาคเงินผ่านบัญชีที่ลุงพลเปิดรับบริจาคเพื่อนำไปสร้างรูปปั้นพญานาค โดยพบว่ามีเงินบริจาคเข้าบัญชีกว่า 1.3ล้านบาท แต่มีข้อมูลว่าลุงพลกับผู้มีอำนาจเบิกจ่ายมีการยักย้ายถ่ายเทเบิกเงินออกจากบัญชีไปใช้จ่ายส่วนตัวประมาณ6-8แสนบาท ซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเจตนารมย์ของชาวบ้านที่บริจาคเพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์สาธารณะ จึงต้องการให้ ปปง. ตรวจสอบและเรียกผู้ที่มีอำนาจเบิกจ่ายมาสอบเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงหากผิดก็ต้องว่าไปตามผิดหากถูกก็ว่าไปตามถูก

 

นายสมเกียรติ ยังกล่าวด้วยว่าจากข้อมูลแม้ว่าบัญชีที่มีการเปิดรับบริจาคจะปิดไปแล้ว แต่ยังมีการเปิดบัญชีอื่นขึ้นมารับบริจาคลักษณะคล้ายเป็นนอมินี จึงต้องการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย พร้อมระบุว่าขณะนี้ชาวบ้านอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเช่น สลิปการโอนเงิน เพื่อแจ้งความเอาผิดฐานฉ้อประชาชนกับ ลุงพลและพวกด้วย พร้อมยืนยันว่าการที่ตนเองเพิ่งจะเข้ามาร้อง ปปง.เพราะเพิ่งมีข้อมูลแน่ชัดว่ามีการฟอกเงินเกิดขึ้น ไม่ได้มาร้องเพราะต้องการกลั้นแกล้งใคร เพราะคดีที่เคยว่าความจบไปแล้ว ตอนนี้ตนเองทำหน้าที่พลเมืองที่ดี และเป็นที่ปรึกษากฎหมายของชาวบ้านที่เห็นความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น จึงมาร้องเพื่อให้หน่วยงานรัฐดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ทั้งนี้ตั้งแต่ออกมาร้องเรียนยังไม่ใครมาข่มขู่คุกคามแต่อย่างใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube