fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มอ้างสนิทอธิบดีกรมที่ดินรับจ้างวิ่งเต้นออกโฉนด

Featured Image
กองปราบ รวบหนุ่มอ้างสนิทอธิบดีกรมที่ดิน รับจ้างวิ่งเต้นออกโฉนด ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า พบมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้กว่าครึ่งล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายกฤตพงค์ หรือธิ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก 2 หมาย ในข้อหาฉ้อโกง

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 63 นายกฤตพงศ์ ได้หลอกลวงผู้เสียหาย และทางวัดป่า ใน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ว่าตนทำงานอยู่ที่บริษัทรังวัดที่ดินของเอกชน และรู้จักสนิทสนมกับอธิบดีกรมที่ดิน สามารถดำเนินการรังวัดที่ดินประเภท ภ.บ.ท.5 ให้ได้ โดยตนสามารถติดต่อประสานงานกับอธิบดีกรมที่ดิน ให้ทำหนังสือสั่งการมายัง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เร่งการดำเนินการของสำนักงานที่ดิน จ.เพชรบูรณ์ สาขาหล่มเก่า ในการออนโฉนดที่ดินให้เร็วกว่าปกติ โดยมีค่าดำเนินการไร่ละ 10,000 บาท

ซึ่งต่อมาผู้เสียหายหลงเชื่อ ทำเอกสารข้อตกลงให้ผู้ต้องหาดำเนินการดังกล่าวกับที่ดิน จำนวน 20 ไร่ โดยผู้เสียหายได้โอนเงินค่าดำเนินการให้กับผู้ต้องหาเป็นเงิน จำนวน 200,000 บาท

โดยในวันที่ 26 ส.ค. 63 ซึ่งเป็นวันนัดหมาย ที่ผู้ต้องหาแจ้งว่าจะนำโฉนดที่ดินที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว มามอบให้ ผู้ต้องหากลับไม่ได้ดำเนินการใด ๆ และไม่นำโฉนดที่ดินมามอบให้กับผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกหลอก จึงได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนทราบว่ามีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ อีก 2 ราย ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 380,000 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณที่พักใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้หลอกลวง แต่ได้รับเงินของผู้เสียหายมาจริง ซึ่งในพื้นที่ของ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกจำนวน 3 ราย คือ รายที่ 1. วัดป่าฯ ใน อ.หล่มเก่า จำนวน 200,000 บาท รายที่ 2 ชาวบ้านในพื้นที่ จำนวน 300,000 บาท รายที่ 3 ชาวบ้านในพื้นที่ จำนวน 80,000 บาท

โดยตนได้อ้างกับผู้เสียหายว่า สามารถดำเนินการออกโฉนดที่ดินได้รวดเร็วกว่าปกติทั่วไป ไม่ได้อ้างกับผู้เสียหายว่ารู้จักกับอธิบดีกรมที่ดิน หรือเจ้าหน้าที่ระดับสูงแต่อย่างใด และได้บอกกับผู้เสียหายว่าต้องมีค่าดำเนินการ ไร่ละ 10,000 บาท ซึ่งภายหลังที่ได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว ตนได้จ้างพนักงานรังวัดที่ดินภาคเอกชนมาดำเนินการตามขั้นตอนจริง แต่ภายหลังเกิดปัญหา ไม่สามารถดำเนินการออกโฉนดได้ และทางผู้เสียหายเห็นว่าการดำเนินการช้า จึงติดต่อขอยกเลิกและขอเงินคืน แต่ตนไม่สามารถนำเงินมาคืนให้ได้ เนื่องจากนำไปใช้จ่ายส่วนตัวจนหมดแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube