fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์วัดฝายหิน เชียงใหม่

Featured Image

 

 

 

“พิธา” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์วัดฝายหิน เชียงใหม่ เจอเจ้าอาวาสถามทำไมคิดถึงขั้นนั้น “นโยบายสถาบัน” เจ้าตัวตอบไม่ได้เจตนา ย้ำอยากทำให้มั่นคงสถาพร ก่อนแจกลายเซ็นแฟนคลับหนังสือย่านนิมมานเหมินท์

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางเข้าสักการะพระประธานในอุโบสถ วัดฝายหิน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมเข้ากราบนมัสการพระครูสมุห์ วิษุวัตร วรกิจจฺโจ เจ้าอาวาสวัดฝายหิน โดยเจ้าอาวาสได้มอบหนังสือธรรมะให้ ก่อนที่จะนำเดินไปสักการะเจดีย์บรรจุอัฐิพระอภัยสารทะ สังฆปาโมกข์ (ครูบาฝายหิน) ปฐมสังฆราชของล้านนาไทย ซึ่งเป็นพระมหาเถระผู้ทรงความรู้ในภาษาบาลี  มีความเชี่ยวชาญในพระไตรปิฎก โดยท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดฝายหินองค์ที่ 2 เคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่

 

จากนั้น เจ้าอาวาส ได้นำนายพิธา ไปยังวิหารจตุรมุข หรือ วิหาร 4 มุข ที่บันไดเป็นพญานาคเพศผู้และเมีย อยู่ด้านซ้ายขวา นายพิธาได้สักการะพระพุทธรูปหยกขาว พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

 

โอกาสนี้ เจ้าอาวาส ได้กล่าวกับนายพิธาว่า “เขาเป็นสมมติเทพ ชาวบ้านในประเทศไทยเคารพนับถือแต่ไหนแต่ไรมา อาตมาเสียดาย ติดตามข่าวทำไมถึงไป คิดถึงขั้นนั้น แล้วถ้าโยมไม่คิด บริวารเขาคิด”

 

นายพิธา กล่าวตอบว่า “ครับ พวกเราไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้นครับ เราอยากให้พระองค์ท่านมั่นคงสถาพร” ทำให้เจ้าอาวาส กล่าวต่อว่า “ถ้าคิดอย่างนี้ตั้งแต่แรก สมหวังแล้ว” นายพิธาจึงกล่าวตอบว่า “ก็คิดอย่างนี้มาโดยตลอด ถ้ามีโอกาสคงต้องอธิบาย แต่เจตนาไม่มีเป็นอื่นแน่นอน”

 

หลังจากเสร็จสิ้นการกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด นายพิธา ได้มาพบปะประชาชนที่มารอขอถ่ายรูป โดยหนึ่งในนั้นเป็นกลุ่มชาติพันธ์ที่มาจากชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ แต่งชุดแต่งกายชนเผ่าเรียกร้องให้นายพิธาผลักดันกฎหมายชาติพันธุ์ให้สำเร็จ ซึ่งนายพิธาตอบตกลงว่าจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การผลักดันในสภา

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา เดินทางต่อไปยังร้านเล่า ถนนนิมมานเหมินท์ เพื่อแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับที่ซื้อหนังสือ “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”

 

นายพิธา กล่าวกับแฟนคลับว่า หนังสือนี้ เป็นหนังสือที่เขียนตั้งแต่ตนเรียนการเมืองการปกครอง ตอนนั้นเขียนข้อความบทความนี้ส่งกลับมาให้นิตยสารแพรว 12 ปีมาแล้ว ตอนนั้นอยู่ต่างประเทศแต่เป็นช่วงที่เกิดวิกฤตการเมืองไทย ตนเป็นนักเรียนไทยคนเดียวในมหาวิทยาลัยในคณะที่เรียนอยู่ ก็จะโดนตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เสื้อเหลืองคืออะไร เสื้อแดงคืออะไร เขาต้องการอะไร มีเรื่องเกี่ยวกับคอร์รัปชัน 2 มาตรฐาน 12 ปีมาแล้ว แต่ทุกอย่างถอยหลัง ตนต้องขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าจะมีความสุขในการตนเขียนหนังสือ ตนกำลังเขียนเล่มใหม่อยู่ เป็นการสรุป 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ยุบสภาฯ ชนะการเลือกตั้ง จนถึงโดนผลักดันไปเป็นฝ่ายค้าน โดนคดีหุ้นไอทีวี เชื่อว่าจะออกมาเร็วๆ นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube