fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ประเดิมเข้า รทสช.ครั้งแรก ต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

Featured Image
“บิ๊กตู่” ประเดิมเข้า รทสช.ครั้งแรก ต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลอตแรก บอกไม่ตื่นเต้น หวังทุกคนประสบความสำเร็จ ยันเลือกตั้งขอเป็นพรรคอันดับ 1 ปัดเป็นพรรคเฉพาะกิจ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทาง

เข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ภายในซอยอารีย์ 5 เป็นครั้งแรก ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 17.20 น.

โดยร่วมสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีขาวของพรรค ด้านในเป็นเสื้อยืดสีน้ำเงินของพรรค โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ให้การต้อนรับ ก่อนพา พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นยังห้องรับรอง ก่อนจะลงมาในเวลา 17.45 น.

 

โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ ที่เข้ามาที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ตื่นเต้น”

 

จากนั้น เวลา 17.51 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อพรรคให้กับกลุ่มส.ส.ภาคกลาง ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมาประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 2.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 3.นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี 4.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี 5.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี 8.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม 9.นายอรัญชัย ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี และ 10.นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร

 

ต่อมา เป็นกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ ที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมา ประกอบด้วย 11.นายสายัณต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 12.นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 13.นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และ 14.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสวมเสื้อพรรคให้นายสุชาติ นายธนกร นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองด้วย และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปิดท้ายด้วย

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต้อนรับว่า การทำให้บ้านเมืองเราเดินไปข้างหน้าเป็นคำมั่นสัญญาของเราทุกคน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ในห้วงการเลือกตั้งตนก็คาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จและต้องสำเร็จนั่นคือเป้าหมายของพรรคคือทำให้ทุกอย่างสำเร็จแล้วก็เดินหน้าทำให้ประเทศไทยมีอนาคตที่ดีงามต่อไป พวกเราทุกคนเข้าใจกันตรงกันแล้วว่า ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อนี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชน ทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ถึงไม่ใช่งานที่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าเราร่วมมือกัน

 

ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนประสบความสุขความสำเร็จ ขอกำลังใจจากสื่อมวลชนจากประชาชนทางบ้านด้วยใจถึงใจกันอยู่แล้วแล้ว พวกท่านก็คุ้นเคยกับตนมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฉะนั้นต้องรู้ว่าใจตนเป็นยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้นเป็นแบบเดิมทุกอย่าง ความรักความห่วงใยที่ให้กับประชาชนทุกคน

 

ขณะเดียวกัน เมื่อถามว่า นายกฯตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนผ่านอะไรมามาก ก็ขอบคุณใจทุกคนขอบคุณกองเชียร์ ขอบคุณทุกคนเชื่อมั่นตนจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด มองตาก็รู้ใจ เราเป็นสุภาพบุรุษมีอุดมการณ์สามัคคีเริ่มต้นกันด้วย มีความรักความสามัคคีเห็นชอบพร้อมใจไปด้วยกัน

 

ส่วนมีการประเมินหรือไม่จะได้ส.ส.กี่ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในพรรคก็มีการประเมินกันอยู่แล้ว เวลานี้ทุกพรรคก็บอกได้ ส.ส.จำนวนมาก เกินจำนวน 500 คนแล้ว แต่ก็ขอให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นอันดับ 1 ใน 500 ที่นั่งก็แล้วกัน พร้อมย้ำพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ อยู่ที่ประชาชนเป็นคนเลือก

 

สำหรับการแถลงข่าววันนี้อบอุ่นใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อบอุ่นใจ”

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และทุกคน ก่อนที่จะนำชูมือตะโกนสู้ๆ และพล.อ.ประยุทธ์ ถ่ายภาพหมู่รวมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสมาชิกพรรค พร้อมทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ไอเลิฟยู และY2 K และชูกำปั้นตะโกนสู้ๆอย่างอารมณ์ดี พร้อมเปิดเผยว่า เข้าพรรควันแรกรู้สึกอบอุ่น ร่วมไปกับสมาชิกพรรคและจะอบอุ่นกับประชาชนต่อไป ก่อนจะขึ้นไปยังห้องรับรองหารือกับแกนนำพรรค

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube