fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไผ่ ดาวดิน นำเดินเท้าจากโคราชเข้ากรุงเทพฯ

Featured Image
ไผ่ ดาวดิน นำแนวร่วมราษฎร เดินขบวนด้วยเท้า จากโคราชเข้ากรุงเทพฯ เรียกร้องให้ปล่อย 4 แกนนำราษฎร ที่ถูกคุมขัง

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วยแนวร่วมกลุ่มพีเพิ่ลโก (PEOPLE GO) กว่า 100 คน ได้รวมกลุ่มเดินขบวนด้วยเท้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลภายใต้ชื่อกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” เพื่อขับไล่รัฐบาล และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร 4 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไปกักขัง

ไผ่ ดาวดิน2

 

ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครราชสีมา ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 40 นาย ที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อรักษาความสงบเรียกร้อย ทั้งนี้ก่อนเดินขบวน ได้มีการอ่านแถลงการณ์วัตถุประสงค์ของการเดินทางเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำราษฎร 4 คน

และข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพวกต้องลาออกจากรัฐบาล 2.ให้มีเปิดประชุมสมัยวิสามัญและแก้รัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอจากประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบัน หลังจากนั้นคณะทั้งหมดได้จัดขบวนเดินไปบนถนนราชดำเนิน เลี้ยวเข้าสู่ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยมีการถือธงสีส้ม ที่คำข้อความว่า “ปล่อยเพื่อนเรา และต้องไม่จับเพิ่ม” โบกไปตลอดเส้นทาง

 

“ไผ่ ดาวดิน” กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ ใช้ชื่อว่า “เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจประชาชน” ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางเป็นระยะทาง 247.5 กิโลเมตร เฉลี่ยวันละ 16 กิโลเมตร โดยใช้ระยะเวลา 15 วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันที่รอคอย นับตั้งแต่การเดินมิตรภาพก้าวแรกเมื่อต้นปี 2561 เพื่อปลดปล่อยเสรีภาพประชาชนที่ถูกคุมขัง โดยรัฐบาลเผด็จการทหาร คสช. วันนี้ คือก้าวที่ 2 ที่เสรีภาพของเพื่อนเราถูกคุมขังจองจำ จากการออกมาเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญและปฏิรูปสถาบัน ที่ 3 ของเรา เราจะเดินไปให้ถึงใจแผ่นดินเพื่อปกป้องพี่น้องบางกลอยให้กลับไปอยู่ที่ใจแผ่นดินอย่างสุขสงบ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube