fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมวลีเด็ด”พี่โทนี่”สอน”น้องตู่”กู้วิฤกติ

รวมวลีเด็ด”พี่โทนี่”สอน”น้องตู่”กู้วิฤกติ

ยังสาหัสสากรรจ์กับตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้วายชนม์ในสงครามโรคระบาดกินเมือง ทำให้เกิดภาพเชิงซ้อนระหว่างผู้นำคนปัจจุบันกับ ผู้นำในอดีตอย่าง ทักษิณ ชินวัตร” หรือพี่โทนี่ ที่โลดแล่นในคลับเฮาส์บ่อยๆ โดยมีหลายประโยค หลากคำแนะนำที่แม้จะเหยียดฝั่งตรงข้ามอยู่บ้าง แต่ก็มีความน่าสนใจ ให้ขบคิด พินิจพิเคราะห์ อยู่เหมือนกัน

อย่างล่าสุด 27 ก.ค. 64 ลุงโทนี่ กรีดว่า “การปรับตัวเข้ากับโควิดนี้ หลายประเทศเริ่มแล้ว อย่างอังกฤษ สิงคโปร์ ที่ว่าต้องอยู่กับมันให้ได้ อย่างไทยวันนี้ไม่เรียกนอร์มอล ต้องไปรอเตียง รอตรวจเชื้อ เป็นหายนะใหม่ ส่วนจะถึงวันนั้นได้ อยู่ที่รัฐบาลจริงจังแค่ไหน หากไม่วิ่งด้วยความเร็วสูงกว่า และไปดักปัญหา ก็ไม่ทัน”

กระแทกต่อด้วยประ โยค “ต้องเข้าใจว่าวันนี้วัคซีนมีไม่เพียงพอ เราฉีดกันได้ต่ำเหลือเกิน เสาร์ อาทิตย์ ยังพัก เหลือฉีดได้แค่ 9 หมื่น เราต้องฉีดวัคซีนให้เร็ว เอาเข้ามาให้มาก และกระจายจุดฉีด ใน กทม.ต้องหลายแห่ง ไม่ใช่แค่บางซื่อทีเดียว ..สามเดือน จากนี้ไปภายในสามเดือน รัฐบาลจะต้องฉีดให้ได้วันละ 7 แสน ถึง 1 ล้าน ไม่เช่นนั้นเอาไม่อยู่ หากฉีดมากพอจะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สามเดือนนี้ ใช้กลไกทุกอย่างที่มี จัดหาให้มากที่สุด ซิโนแวคคนไม่พอใจ ก็เอาซิโนฟาร์มมา น่าจะเจรจากับจีนได้ ขอร้องว่ารัฐบาลใช้กลไกที่มี ทำเรื่องนี้เถอะ ไม่ต้องตามหาผม ตามหาวัคซีนเถอะ”

ตบท้ายด้วยแซะเล็กๆ ตามสไตล์ ว่า “ท่านนายกฯ ท่านอย่าเวิร์คฟอร์มโฮม ใส่พีพีอีลงไปในสนามเลย ท่านลงไปสักสองที่ รพ.ธรรมศาสตร์ และแวะไปดูคิวฉีดวัคซีนที่บางซื่อ ที่ออกันเต็มแน่น ไม่รู้ติดเพิ่มหรือเปล่า ท่านสั่งได้ ท่านมีภาวะผู้นำสั่งได้ ขอให้ท่านไปดู เห็นของจริงแล้วจะรู้ ลองเชื่อผมหน่อย ..เชื่อพี่แล้วกันน้องเอ้ย อย่าไปคิดเสียฟอร์ม ลับหลังเราคุยกันมากกว่านี้ได้”

ขณะก่อนหน้านี้ 13 ก.ค. 64 ทักษิณ ระบุว่า ” การล็อกดาวน์ทุกครั้ง จะมีคนเจ็บ คือคนที่ทำมาหากิน มันทำมาหากินไม่ได้ ก็ลำบาก มันเจ็บแล้วมันก็จบ แต่รายการนี้ มันเจ็บแล้วไม่จบ เพราะไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรเลย …ส่วนวัคซีน อย่าเอาประชาชนส่วนใหญ่มาทดลอง ไม่ได้ว่า ไม่ได้เห็นด้วย แต่อยากให้รอบคอบ ซิโนแวคเป็นเชื้อตาย แอสตร้าฯ เป็นเชื้อที่ไม่ค่อยแอคทีฟแล้ว ผมไม่มั่นใจ ”

จากนั้นทักษิณ เชือดต่อว่า “ไม่ต้องออกคำสั่งรวมอำนาจ นายกฯ ก็สั่งการได้ทุกอย่างอยู่แล้ว ก็เอามารวมกันและนั่งรวมกัน เพราะองค์กรนั้น มีอำนาจอยู่แล้ว แต่ ศบค. เหมือนเป็นหน่วยงาน consult ใช้อำนาจนายกฯ ที่จริงก็เรียกรัฐมนตรีมาสั่งการไป ถ้าไม่ได้เรื่องก็ปรับออก ถ้าไม่ปรับออกแล้ว ก็เป็นนายกฯที่ไม่ได้เรื่อง”

และย้อนไปเมื่อ 29 มิ.ย. 64 โทนีร่ายยาวเรื่องรับบริจาควัคซีน ว่า “ผมสะเทือนใจนะ รับบริจาคจากที่นั่นที่นี่ อย่างญี่ปุ่น บริจาคแอสตร้าฯ ให้ เขาเป็นประเทศมีน้ำใจอยู่แล้ว แต่เรามีโรงงานผลิต แม้เรารับจ้างผลิตเหมือนโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปก็ตาม แต่เรารับบริจาค ผมก็ไม่แน่ใจว่าทำไมต้องรับบริจาค มันไม่เท่ เงินกู้มาเยอะแยะ ทำไมไม่ซื้อวัคซีน คือวัคซีนเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายเรามีภูมิ ต่อสู้ เราต้องอยู่ทั้งชีวิต มันไม่หายไปไหนหรอก เราจะอยู่กับมันได้อย่างไร ถ้ารักษาแล้ว ก็เหมือนไข้หวัดทั่วไป ช่วงนี้วุ่นวายหน่อย แต่เราจะเอาอย่างไร กับเศรษฐกิจที่คนตายผ่อนส่ง”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube