fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนปชช.

Featured Image
สภาเตรียมให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ก่อนพิจารณารายงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ 2565 และญัตติต่าง ๆ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (16 ส.ค.66) ภายหลังเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและประธานแจ้งที่ประชุมรับทราบต่าง ๆ เช่น รับทราบรายงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ 2565 และรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 และรับทราบรายงานผลการปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2565 และรายงานการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงาน กสทช. สำนักงาน กสทช.และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2565

 

จากนั้น มีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสภาผู้แทนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย พ.ศ. …. รวม 2 ฉบับ ที่เสนอโดยประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และที่เสนอโดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาญัตติต่าง ๆ เช่น ญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ , ญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎร

 

 

ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตาม ตรวจสอบ และนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากปรากฏการณ์เอลนิญโญ (El Nino) การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ที่มีผลกระทบต่อการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค การเกษตร และผลกระทบต่อเนื่องอื่น ๆ และญัตติขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ติดตามและส่งเสริม การสร้างสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้/ปาตานี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube