fbpx
Home
|
ข่าว

ธุรกิจกลางคืนยื่นนส.ถึง”สิระ”ขอช่วยเยียวยา

Featured Image
ตัวแทนสมาพันธ์กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน ยื่นหนังสือถึงสิระ ขอให้มีมาตรการผ่อนปรน และมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน

นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน รับยื่นหนังสือจาก นายนนทเดช บูรณะสิทธิพร ตัวแทนสมาพันธ์กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย และนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล พร้อมคณะ เรื่อง การขอมาตรการผ่อนปรนและมาตรการเยียวยาให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมายังมีผู้ได้รับผลกระทบและไม่สามารถเข้าถึงการเยียวยาจากภาครัฐได้อย่างครบถ้วน ทางสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย จึงขอเสนอข้อเรียกร้องและแนวทางการช่วยเหลือ ดังนี้

1.ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม

2.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อกเพื่อให้ธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงได้กลับมาเปิดบริการ และสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของ ศบค. เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค และกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการอนุญาตให้กลับมาประกอบธุรกิจ

3.ผ่อนปรนให้สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านค้าได้

4.ผ่อนปรนให้มีการจัดงานมหรสพโดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของ ศบค. เพื่อรักษามาตรฐานการควบคุมโรค

5.พิจารณาการจัดสรรฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ และหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานประกอบการธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงโดยเร็วที่สุด

6.พิจารณาให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยา การพักชำระหนี้ และหรือ การกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำต่อผู้เดือดร้อนตั้งแต่การออกคำสั่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 63

7.เปิดโอกาสให้ภาคเอกชน หรือประชาชนในกลุ่มภาคธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร่วม

ด้านนายสิระ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อพรรคพลังประชารัฐภายในวันนี้ (6 ก.ค. 64) และนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะ กมธ. โดยจะเชิญ ศบค. มาให้ข้อมูลเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป

 

“สิระ” ลั่นไม่ขอโทษ “อนุทิน” ยันไม่ได้พูดให้ใครเดือดร้อน พร้อมขอจบเรื่องนี้ เอาเวลาไปทำประโยชน์เพื่อเทศดีกว่า

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ประสานผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐแล้ว ให้ตำหนินายสิระ พร้อมให้ออกมาแถลงขอโทษนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีวิพากษ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนทางเลือกล่าช้า โดยนายสิระ ยืนยันว่า ไม่ขอโทษ เพราะช่วงให้สัมภาษณ์ ไม่ได้พูดให้ใครเดือดร้อนหรือเสียหาย ซึ่งคำว่า “ขอโทษ” จะออกจากปากเราซึ่งเป็นผู้แทนราษฎร ต้องทำด้วยเหตุด้วยผล หากทำผิดจริงยินดีขอโทษ แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไรแล้วมาให้ขอโทษคลไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์มาบอกให้ไปขอโทษนายอนุทินหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคตำหนิมา ตนเองคุยกับผู้ใหญ่เกือบทุกวัน เนื้อหาที่ให้สัมภาษณ์ก็ไม่ได้ล่วงเกินใคร ไม่ใช่เอ่ยชื่อแล้วต้องมาตำหนิ ขอให้ดูเนื้อหาสาระของการให้สัมภาษณ์ด้วย ไปละเมิดใครหรือไม่หรือล่วงเกินใครหรือไม่

นอกจากนี้ นายสิระยังกล่าวด้วยว่า วันนี้ตนทำงานตลอดทั้งวัน ขอให้จบเรื่องนี้ เพื่อให้ตนได้ทำหน้าที่ กมธ.การต่างๆ ดีกว่า เรื่องนี้ให้พักไว้ก่อน ขอเวลาไปทำประโยชน์เพื่อประเทศดีกว่า พร้อมยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกับใครเพราะตนกับนายศุภชัย ก็รู้จักกันดี ขอให้หยุดเรื่องนี้ เพราะประเทศชาติไม่ได้ประโยชน์อะไรกับเรื่องนี้ ปล่อยให้ตนเองได้ทำงานเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทำงานเป็นกรรมาธิการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube