fbpx
Home
|
ข่าว

“อัศวิน”แถลงลาออกเตรีบมลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
“อัศวิน”แถลงลาออก ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งใหม่ ยันไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ แค่หวังสานงานต่อ เชื่อฐานคะแนนเสียงไม่ทับซ้อน”สกลธี”

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวลาออก และยุติการทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ โดยจะเสนอเรื่องต่อไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้มีผลต่อไป โดยจะมีการเปิดตัวทีมผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ในระหว่างวันที่ 28 มีนาคมนี้ พร้อมยืนยันถึงสาเหตุการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่กำลังจะมีขึ้นว่า ไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ แต่ต้องการกลับเข้ามาสานงานต่อ เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม เพราะมั่นใจว่า กรุงเทพฯ ต้องไปต่อได้

 

ยืนยันว่า ฐานคะแนนเสียงของตนเอง จะไม่ไปทับซ้อนกับฐานเสียงของนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ที่เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งเช่นเดียวกัน ในขณะที่ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. คนอื่น ๆ นั้นตนมองว่าทั้งหมด ล้วนเป็นคนดี และคนเก่ง แต่หากคน กทม. หมดตัวเลือก ก็ขอให้หันมามอง”อัศวิน” เพื่อการบริหารกรุงเทพมหานครหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ จะได้ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่

 

ที่ผ่านมาตนเองทำงานไม่ค่อยได้แถลงข่าวให้ทราบ เพราะตนเป็นนักตนเป็นนักปฏิบัติไม่ใช่นักพูด และสามารถประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้ และพร้อมรับฟังความเห็นของคนรุ่นใหม่ และยังยืนยันว่า ในการแต่งตั้งทีมงานผู้ว่าฯ กทม. จะมีคนรุ่นใหม่ และคนพิการมาร่วมทำงานด้วยอย่างแน่นอน

 

สำหรับการทำงานที่ผ่านมายอมรับว่า อ่อนการประชาสัมพันธ์ เพราะตนเองเป็นนักปฏิบัติ ซึ่งมีโครงการใหม่ ๆ ในกรุงเทพในการแก้ไจปัญหามากมาย พร้อมให้คะแนนการทำงานของตนเอตลอดระยะเวลา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน แค่ 5 คะแนน จาก 10 คะแนน เพราะที่ผ่านมา 20-30 ปี มีนโยบายที่ถูกเขียนไว้มากมาย แต่ไม่ถูกนำมาปฏิบัติเมื่อตนได้เข้ามาทำงานก็นำนโยบายออกมาปฎิบัติทันที และคะแนนอีกครึ่งที่เหลือ จะกลับมาทำเพิ่มหลังการเลือกตั้ง

 

พร้อมขอบคุณประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ และบุคลากรกรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานกระทรวง ทบวง กรม และภาคเอกชนในโอกาสที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น พลตำรวจเอกอัศวิน ได้ไปสักการะพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำศาลาว่าการกรุงเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการลงเลือกตั้งครั้งนี้และกล่าวก่อนการเดินทางออกจากศาลากรุงเทพมหานครด้วยความมั่นใจว่า “ผมกลับมาแน่นอน อีก 3 เดือน”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube